Hệ sinh thái chuyên về ATTT do chuyên gia Việt phát triển

Trước bối cảnh hầu hết các công ty công nghệ đều phát triển dịch vụ số, an ninh mạng là một thị trường đầy tiềm năng ở cả Việt Nam và trên thế giới.

Theo đánh giá của Ken Research, năm 2020, thị trường ATTT Việt Nam sẽ đạt 132,04 triệu USD, tương đương với 2.700 tỉ VND. Năm 2019-2023, thị trường Việt Nam sẽ tăng trưởng tới 14% mỗi năm, cao hơn mức 10,6% trung bình toàn cầu.

Vừa qua, Công ty An ninh mạng Viettel (VCS) đã thành lập Trung tâm Giám sát và Phản ứng trên không gian mạng (SOC Managed Service), có khả năng phát hiện, phân tích, phản ứng, ngăn chặn và điều tra truy vết các sự cố về ATTT, đảm bảo ATTT cho các hệ thống CNTT.

viettel

VCS là công ty ATTT đầu tiên có hệ sinh thái giải pháp do chính các chuyên gia ATTT Viettel nghiên cứu và phát triển. Ảnh: Viettel

Ông Nguyễn Sơn Hải, Giám đốc Công ty An ninh mạng Viettel, cho biết: “VCS muốn trở thành nhà cung cấp dịch vụ an ninh mạng lớn nhất Việt Nam, với con người Việt, quy trình Việt và sản phẩm Việt để cung cấp cho phần lớn các doanh nghiệp/tổ chức lớn tại Việt Nam và hạ tầng trọng yếu của quốc gia”.

Đến nay, Công ty An ninh mạng đã phát hiện hơn 100 lỗ hổng zero-day, số lượng lớn nhất trong số các công ty an ninh mạng ở Việt Nam. Trong đó, nhiều lỗ hổng đã được Google, Facebook, Microsoft vinh danh và trao thưởng. 

Đọc thêm