Hai lần đầu độc mẹ vì iPhone

(PLO) – Không thể phủ nhận sự cám dỗ “vô tận” đến từ những chiếc iPhone. Nhưng nhiều khi, sự yêu thích thái quá ấy lại dẫn đến những hậu quả không thể ngờ được…

Vào thứ Sáu vừa qua, cảnh sát trưởng của trụ sở cảnh sát Boulder County tại bang Colorado (Mỹ) vừa mới tạm giữ một bé gái 12 tuổi sống tại trung tâm Boulder Juvenile, sau khi bị phát hiện cô đã cố ý… giết hại mẹ ruột lần thứ 2. Sau hai tuần điều tra, các cảnh sát tin rằng cô bé đã cố gắng đầu độc người mẹ của mình, sau khi cô bị mẹ tịch thu chiếc iPhone yêu quí. 

Lần thứ nhất, cô đã cho thuốc tẩy trắng vào cốc nước đang uống của mẹ. May mắn là người mẹ đã nhận ra mùi thuốc tẩy bị đổ ra thành chiếc cốc “thuốc độc” này. Sau đó, “âm mưu” lại được thực hiện trên một bình nước nóng, và mẹ cô bé đã nhanh chóng nhận ra, với hai lần “ám sát” bất thành của cô con gái, mẹ cô bé đã phải nhờ đến sự giúp đỡ của cảnh sát.

Hình ảnh cắt từ video

Sau hai lần bị hãm hại, người mẹ đã nhận ra rằng cô con gái đã cố tình đầu độc mình chỉ vì chiếc iPhone bị lấy mất. Ngay khi nhận ra sự không ổn ở lần bị đầu độc thứ nhất, người mẹ đã từ chối uống tất cả những thức uống được “đề nghị” bởi cô con gái ở lần tiếp theo.

Một người dân ở Boulder, Luciana Cordova, người không liên quan đến vụ này, cho biết cô cũng hay tịch thu những thiết bị di dộng của những người con như một hình phạt.

“ Tôi có hai người con ở tuổi thiếu niên, tội nghĩ rằng những đứa trẻ ở độ tuổi này hầu hết đều rất thích ‘chìm đắm’ bên những chiếc smartphone. Dù tôi thực hiên việc này khá thường xuyên, nhưng thật may mắn là chúng phản ứng về vấn đề này khá nhẹ nhàng” – dẫn lời của Luciana Cordova.

Đọc thêm