Grab triển khai phương thức thanh toán không cần dùng tiền mặt

GrabPay by Moca đang được triển khai theo từng giai đoạn cho từng tập khách hàng, và dự kiến sẽ hoàn tất triển khai trong tháng 10-2018. Để sử dụng GrabPay by Moca, khách hàng có hai lựa chọn sau:

Các bước kích hoạt ví điện tử GrabPay by Moca:

Bước 1: Truy cập App Store/Google Play để cập nhật phiên bản ứng dụng mới nhất

Bước 2: Ấn “Kích hoạt"

Bước 3: Nhập mã OTP được gửi thông qua tin nhắn điện thoại (SMS)

Bước 4: Ấn “Liên kết thẻ ATM”

Bước 5: Điền thông tin thẻ ATM của bạn

Bước 6: Sau khi kích hoạt thành công, bạn có thể tiếp tục sử dụng số dư GrabPay Credits hiện tại, nạp tiền vào ví và sử dụng các chức năng khác của ví.

Sau khi kích hoạt thành công, bạn có thể nạp thêm tiền vào ví điện tử GrabPay by Moca từ tài khoản thẻ ATM đã liên kết hoặc từ thẻ ghi nợ quốc tế (Debit Visa/ MasterCard/ Amex/ JCB) được phát hành bởi tất cả ngân hàng.

Lưu ý:

- Trước khi hoàn tất kích hoạt ví GrabPay by Moca, số dư tài khoản GrabPay Credits sẽ không hiển thị. Số dư GrabPay Credits (nếu có) sẽ được thể hiện thành số dư trên ví điện tử GrabPay by Moca và tiếp tục khả dụng sau khi khách hàng hoàn tất kích hoạt.

Với một số khách hàng đã từng sử dụng ứng dụng Moca trước đây và có số dư trên ví Moca, thì số dư này sẽ được cộng vào ví điện tử GrabPay by Moca trên ứng dụng Grab sau khi kích hoạt.

Trong trường hợp chưa thể hoàn tất kích hoạt ví điện tử GrabPay by Moca, bạn vẫn có thể thanh toán không dùng tiền mặt cho các dịch vụ của Grab bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ quốc tế (Credit/ Debit VISA/ MasterCard/ Amex/ JCB) thông qua dịch vụ cổng thanh toán của Moca khi thêm các loại thẻ này trên ứng dụng Grab.

Hiện tại, hình thức thanh toán không dùng tiền mặt chỉ áp dụng cho dịch vụ kết nối di chuyển và giao nhận hàng hóa (GrabCar, GrabBike, GrabExpress).

Lưu ý:

- Theo các quy định của pháp luật, người dùng không thể nạp tiền từ thẻ tín dụng vào ví điện tử.

- Grab sẽ ưu tiên việc liên kết tài khoản thẻ ATM và ngừng triển khai việc nạp tiền thông qua ngân hàng trực tuyến (Internet Banking) từ ngày 10-10-2018.

- Ví điện tử GrabPay by Moca chỉ hỗ trợ những khách hàng sử dụng số điện thoại nội địa (đầu số +84).

- Khách hàng dùng đầu số nước ngoài vẫn có thể thanh toán trực tiếp bằng thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ quốc tế (Credit/ Debit VISA/ MasterCard/ Amex/ JCB) khi liên kết với tài khoản GrabPay by Moca.

 

Đọc thêm