Google tặng 10.000 USD cho chàng sinh viên mua lại tên miền Google.com


Tôi đã hi vọng rằng việc giao dịch, mua bán tên miền này sẽ bị gặp lỗi, nhưng không, mọi thứ đã diễn ra suôn sẻ và thẻ tín dụng của tôi đã bị trừ tiền.” - Ved đã viết trong một bài đăng trên LinkedIn. 

Google tặng 10.000 USD cho chàng sinh viên mua lại tên miền Google.com ảnh 1
 Ảnh chụp màn hình cho thấy tên miền Google.com có thể mua được

Ved viết rằng anh ta đã kiểm tra các tên miền của Google và thấy rằng Google.com có thể mua được, và tất nhiên là ông đã thử thực hiện việc giao dịch. Tuy nhiên, thay vì sử dụng tên miền này thì Ved đã gửi báo lỗi đến nhóm bảo mật của Google, và giao dịch này đã được hủy bỏ sau khoảng một phút, Ved cho biết.
Chàng sinh viên này đã được Google tặng phần thưởng là 10.000 USD cho người nào có thể cung cấp và tìm ra các lỗ hổng trong những sản phẩm của Google. Tuy nhiên, Ved đã từ chối nhận thưởng và yêu cầu Google chuyển nó cho tổ chức từ thiện Art of Living tại Ấn Độ, cảm nhận được lòng tốt của chàng thanh niên, Google đã không ngần ngại tăng gấp đôi số tiền thưởng cho tổ chức từ thiện đó. 

Google tặng 10.000 USD cho chàng sinh viên mua lại tên miền Google.com ảnh 2Sanmay Ved, người đã mua lại tên miền Google.com với giá 12 USD

"Tôi vẫn còn yêu công ty, và rất mong muốn làm những điều đúng đắn cho nó.” Được biết, Ved đã từng là một nhà chiến lược cho Google từ năm 2007 – 2012. Rõ ràng, Google đã có một chính sách đãi ngộ rất tốt so với khá nhiều công ty khác. 

Đọc thêm