Google sẽ trở thành 'bác sỹ' tư vấn sức khỏe

Trong thực tế, điều này có nghĩa là khi bạn đặt một câu hỏi như “ Bệnh đau mắt đỏ có dễ lây không?” Bạn sẽ thấy ngay một câu trả lời ngay lập tức ở trên cùng của các kết quả tìm kiếm của bạn, tương tự như những gì bạn nhìn thấy với kết quả thời tiết hoặc một khung nhập văn bản và kết quả nếu như bạn tìm kiếm từ “Google Translate”.

Những câu trả lời mới của Google sẽ bao gồm các thông tin cơ bản về bệnh hoặc đáp ứng những điều kiện mà bạn đang tìm kiếm, thông tin phổ biến, cũng như những hình ảnh y tế minh họa khi có sẵn. Gã khổng lồ tìm kiếm cho biết đây không phải là những kết quả ngẫu nhiên đến từ các trang wed, Google đã mất một thời gian dài để kiểm tra thực tế tất cả các dữ liệu y tế để đưa vào  Knowledge Graph. Các thông tin được tổng hợp từ các bác sĩ và các nguồn tin y tế chất lượng trên các wed. Các dữ liệu được xét bởi các bác sĩ tại Google và Mayo Clinic.

Mặc dù Google đã và đang là một ông trùm khi nói đến tìm kiếm dữ liệu. Tuy nhiên, thông tin sức khỏe thực sự là một lĩnh vực mà họ còn khá chậm chạp. Bing đã có một nền tảng thông tin y tế từ những nguồn chất lượng cao như Mayo Clinic từ năm 2009 khi Bing được ra mắt lần đầu. Tuy nhiên, hiện tại Bing phần lớn các kết quả về thông tin sức khỏe đến từ Wikipedia.

Tư vấn sức khỏe là một vấn đề khá nhạy cảm và Google cho biết họ không muốn bất cứ ai xem các kết quả tìm kiếm của họ như là một bác sĩ tư vấn về y tế. Các thông tin mà họ cung cấp chỉ nhầm mục đích tham khảo. Nếu bạn đang bị bệnh hoặc nghĩ rằng bạn đang có vấn đề về sức khỏe, tốt nhất bạn nên tìm đến các bác sĩ của bạn và tham khảo các ý kiến của họ.

Đọc thêm