Google muốn mang Android lên xe hơi

 

Theo đó, liên minh Open Automotive (tạm dịch: Tự động hóa chuyển động) đã nhận được sự ủng hộ từ nhiều thương hiệu uy tín như General Motors, Honda Motor, Audi, Hyundai, và Nvidia trong việc đưa hệ điều hành di động phổ thông của Google lên hàng triệu chiếc xe. Công nghệ này còn cho phép các hãng xe có thể hiện đại hóa nội thất trong sản phẩm nhằm bắt kịp xu hướng di động hóa, mà còn phát huy tốt lợi nhuận tối đa trên các hệ thống trước đó.

Việc công bố này của Google được xem là đi tắc đón đầu trước thềm triển lãm quốc tế về Điện tử Tiêu Dùng được diễn ra và tuần này tại  Las Vegas (Mỹ), nơi mà chủ đề về "chiếc xe kết nối" đang được xem là chiếm ưu thế.

Công nghệ xe hơi truyền thống đang dần trở thành rào cản trong xu hướng di động. Cụ thể, nhờ vào các dịch vụ bản đồ miễn phí, điện thoại thông minh đã trở thành một thay thế hấp dẫn cho hệ thống định vị đắt tiền. Các giây phút giải trí trên xe hơi cũng được cải tiến với hàng loạt nội dung trên điện thoại và máy tính bảng, thay cho các DVD player thuần túy.

Trước đó, để tạo điểm nhấn trên các dòng xe của mình, Ford Motor cũng đã bắt tay Microsoft đưa ứng dụng MyFord Touch trong việc điều khiển bằng giọng nói trên xe. Một hãng xe khác cũng đã sử dụng phần mình QNX được mua lại bởi BlackBerry nhằm tạo sự khác biệt với đối thủ.

Việc ứng dụng Android lên xe hơi còn giúp người dùng thuận tiện hơn khi sử dụng các công nghệ sẵn có từ Google như tìm kiếm, bản đồ, điều hướng và nhiều chức năng tích hợp khác.

Theo thông tin từ bgr.com, mô hình CloudCar cũng đã được một công ty tại thung lũng Silicon nghiên cứu trong việc mang một hệ thống máy tính nhỏ lên xe. Hệ thống này ngoài việc nâng tầm giải trí trên xe còn giúp xe phát huy thế mạnh của một dòng xe hiện đại thông qua các cảm biến và phần mềm điều khiển đi kèm.

Minh Định (Theo businessweek.com)

Đọc thêm