Google Chrome 42 chính thức được phát hành

Đa số những lỗ hổng bảo mật này đều được gửi đến từ các nhà nghiên cứu ở bên ngoài công ty. "Chúng tôi xin cảm ơn tất cả các nhà nghiên cứu bảo mật đã làm việc cùng chúng tôi trong suốt chu trình phát triển, nhằm ngăn chặn các lỗi bảo mật cho đến khi phát hành phiên bản ổn định," Alex Mineer đã viết trên blog của Google. Bạn đọc quan tâm có thể tải tại https://www.google.com/chrome/browser/desktop/index.html.

Google Chrome 42 chính thức được phát hành ảnh 1

Ngoài ra, phiên bản lần này còn tăng cường sự ổn định và hiệu suất, bao gồm Push Notifications API và một số API mới, được thiết kế để cung cấp các thông báo đến người dùng sau khi họ đã để lại bình luận trên một trang web cụ thể. Ý nghĩ xuất hiện thông báo bằng pop-up nghe có vẻ khó chịu, nhưng Google lưu ý rằng các nhà phát triển cần phải xin phép thì mới được sử dụng Push API.
Plugins Java và Silverlight sử dụng một API được gọi là NPAPI, hoặc Netscape Plugin API. Trong Chrome 42, API này đã được tắt theo mặc định, tất nhiên người dùng vẫn có thể bật tính năng này nếu cần. Google tuyên bố rằng họ đang có ý định không hỗ trợ cho NPAPI tại một số thời điểm trong năm 2015. "Dựa trên các báo cáo dữ liệu, chúng tôi ước tính rằng chỉ có sáu plug-ins NPAPI được sử dụng bởi 5% người dùng trong các tháng cuối cùng," Justin Schuh - kỹ sư an ninh tại Google đã viết trên blog của mình.

Đọc thêm