Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

Báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh
DANH MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
Trang chủ
Kỷ nguyên số

Kỷ nguyên số

Google chi tiền tỷ USD để “giữ chân” các ngôi sao trên Youtube

Thứ hai 22/09/2014 14:07
printer envelope zini zini zini zini
Các ngôi sao đình đám sẽ nhận được “bộn tiền” từ Google cùng với sự nổi tiếng không ngừng trên trang chia sẻ Youtube. Google vừa tuyên bố sẽ chi rất nhiều tiền cho một số ngôi sao nổi tiếng trên Youtube để giúp họ phát triển các ý tưởng trình diễn mới.

Google chi tiền tỷ USD để “lấy lòng” các ngôi sao trên Youtube

Mạng chia sẻ video lớn nhất hành tinh đã giúp rất nhiều người bất ngờ nổi tiếng từ “trong phòng ngủ cho tới các sân khấu lớn” chỉ với những đoạn video clip ngắn ngủi. Dự án video mới của Youtube khuyến khích các ngôi sao trên mạng chia sẻ này phát triển nội dung đặc biệt với chất lượng cao, và Google sẽ thử nghiệm ý tưởng của mình trong tương lai rất gần.

“Chúng tôi cảm thấy đây là thời điểm tốt nhất để dành một khoản tiền đầu tư vào các nhà phát triển nội dung”, Alex Carloss, Giám đốc bộ phận Youtube chia sẻ. “Đó chính là lý do tại sao chúng tôi quyết định sẽ chi thêm tiền để sản xuất nội dung mới từ những ngôi sao lớn, nhờ đó cũng sẽ giúp họ hoàn thành các ý tưởng sáng tạo, và cũng sẽ mở một kênh mới để họ tiếp cận tới hàng triệu fan hâm mộ trên Youtube”.

Theo giới phân tích, động thái này của Google nhằm giữ chân các ngôi sao lớn rời bỏ mạng chia sẻ Youtube để chuyển sang sử dụng các dịch vụ khác, như Facebook.

Trước đó, Facebook đã dùng “chiêu” rủ rê người dùng YouTube đăng tải video trên mạng xã hội lớn nhất hành tinh này, và cũng đã chấp nhận trả tiền cho những người sản xuất video hàng đầu.

Trong khi đó, các hãng công nghệ lớn khác cũng chi đậm vào việc phát triển nội dung video chất lượng cao. Yahoo đã và đang rất nỗ lực trên thị trường béo bở này với một hợp đồng với công ty tổ chức các show truyền hình trực tuyến Live Nation, và thâu tóm kênh truyền hình “Community” của đài NBC. Yahoo cũng được cho là đang cố gắng thu hút các ngôi sao đình đám trên Youtube bằng khoản chia sẻ lợi nhuận quảng cáo rất ấn tượng.

Đây không phải là lần đầu tiên Google cố gắng “chăm sóc” kênh chia sẻ Youtube vốn đang mang lại một khoản tiền quảng cáo khổng lồ cho hãng. Cách đây 3 năm, Google đã đầu tư 100 triệu USD để thu hút các ngôi sao sản xuất nội dung cho riêng trên các kênh YouTube.

Theo Khôi Linh (Dân Trí)


 

các tin khác

  • Kingston ra mắt thế hệ RAM DDR4
  • Thời của lưu trữ đám mây
  • Trải nghiệm các game di động “ăn khách” trên Lumia 630
  • 8 ứng dụng bàn phím tốt nhất cho iPhone, iPad
  • iPhone 6 sạc đầy pin trong 1,5 phút khi để trong … lò vi sóng
  • Bản quyền 1 năm gói bảo mật danh tiếng AVG Internet Security 2015
  • Tạo USB cài đặt Windows 8.1 từ Microsoft
  • iPhone 6 mạ vàng đầu tiên ở Việt Nam
  • Giá iPhone 6 hàng xách tay giảm theo giờ

tin đọc nhiều

  • Cách đăng ký tài khoản trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia
  • Cảnh giác 2 chiêu trò lừa đảo trộm tiền ngân hàng mùa cuối năm
CHỈ MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
  • rss G+ Facebok

Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

© Chuyên mục công nghệ Báo điện tử Pháp Luật thành phố Hồ Chí Minh. Cơ quan chủ quản: Sở Tư pháp Thành phố Hồ Chí Minh
Số giấy phép: 118/GP-BTTTT Cấp ngày 31-03-2014
Tổng Biên Tập: Mai Ngọc Phước. Tòa soạn: 34 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình, TPHCM
Tổng đài: (028)39910101 - 39914701. Fax: (028) 3991 4661; Email: kynguyenso@phapluattp.vn

Liên hệ Truyền Thông, quảng cáo: (028) 39914669 – Fax: (028) 39914606, Email: quangcao@phapluattp.vn

Đang hiển thị 2201645673509662010.