Google chi tiền tỷ USD để “giữ chân” các ngôi sao trên Youtube

Google chi tiền tỷ USD để “lấy lòng” các ngôi sao trên Youtube

Mạng chia sẻ video lớn nhất hành tinh đã giúp rất nhiều người bất ngờ nổi tiếng từ “trong phòng ngủ cho tới các sân khấu lớn” chỉ với những đoạn video clip ngắn ngủi. Dự án video mới của Youtube khuyến khích các ngôi sao trên mạng chia sẻ này phát triển nội dung đặc biệt với chất lượng cao, và Google sẽ thử nghiệm ý tưởng của mình trong tương lai rất gần.

“Chúng tôi cảm thấy đây là thời điểm tốt nhất để dành một khoản tiền đầu tư vào các nhà phát triển nội dung”, Alex Carloss, Giám đốc bộ phận Youtube chia sẻ. “Đó chính là lý do tại sao chúng tôi quyết định sẽ chi thêm tiền để sản xuất nội dung mới từ những ngôi sao lớn, nhờ đó cũng sẽ giúp họ hoàn thành các ý tưởng sáng tạo, và cũng sẽ mở một kênh mới để họ tiếp cận tới hàng triệu fan hâm mộ trên Youtube”.

Theo giới phân tích, động thái này của Google nhằm giữ chân các ngôi sao lớn rời bỏ mạng chia sẻ Youtube để chuyển sang sử dụng các dịch vụ khác, như Facebook.

Trước đó, Facebook đã dùng “chiêu” rủ rê người dùng YouTube đăng tải video trên mạng xã hội lớn nhất hành tinh này, và cũng đã chấp nhận trả tiền cho những người sản xuất video hàng đầu.

Trong khi đó, các hãng công nghệ lớn khác cũng chi đậm vào việc phát triển nội dung video chất lượng cao. Yahoo đã và đang rất nỗ lực trên thị trường béo bở này với một hợp đồng với công ty tổ chức các show truyền hình trực tuyến Live Nation, và thâu tóm kênh truyền hình “Community” của đài NBC. Yahoo cũng được cho là đang cố gắng thu hút các ngôi sao đình đám trên Youtube bằng khoản chia sẻ lợi nhuận quảng cáo rất ấn tượng.

Đây không phải là lần đầu tiên Google cố gắng “chăm sóc” kênh chia sẻ Youtube vốn đang mang lại một khoản tiền quảng cáo khổng lồ cho hãng. Cách đây 3 năm, Google đã đầu tư 100 triệu USD để thu hút các ngôi sao sản xuất nội dung cho riêng trên các kênh YouTube.

Theo Khôi Linh (Dân Trí)

Đọc thêm