Giám sát dữ liệu 3G trên Android

Câu hỏi:

"Cách đây vài bữa tôi có cho đứa cháu mượn điện thoại để xem video ca nhạc, nhưng quên bật sang sử dụng Wi-Fi, thế là tốn hết gần cả trăm ngàn tiền 3G. Xin hỏi là có phần mềm nào tự tắt 3G khi đã sử dụng đủ lượng dữ liệu đặt ra không? Xin cám ơn." - Email: ngocbich.chxx@gmail.com.

Trả lời:

Hiện tại trên Google Play có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ giám sát dữ liệu, tuy nhiên đơn giản và dễ sử dụng hơn cả có lẽ là vẫn là 3G Watchdog. Mặc dù có thiết kế khá cũ kĩ và hơi cổ, nhưng các chức năng mà nó cung cấp rất hữu ích và chính xác. 

Ngay tại giao diện chính, bạn có thể thấy được hai thanh nhỏ hiển thị lượng dữ liệu đã sử dụng trên tổng số, cùng với việc ước tính số ngày sử dụng còn lại. 

Giám sát dữ liệu 3G trên Android ảnh 1 

Phía bên dưới là bảng tóm tắt nhỏ lượng dữ liệu 3G và cả Wi-Fi mà bạn đã sử dụng trong một ngày, một tuần hay một tháng. Qua đó bạn có thể hạn chế lại để không vượt quá định mức cho phép. Một trong những tính năng thú vị nhất của 3G Watchdog là theo dõi dữ liệu theo thời gian thực, cho phép người dùng biết được lượng dữ liệu mà các ứng dụng đang tiêu thụ ở chế độ nền. 

Giám sát dữ liệu 3G trên Android ảnh 2

Ưu điểm:
- Dung lượng nhẹ, không chiếm dụng bộ nhớ.
- Tự động thiết lập các giới hạn cảnh báo và tắt 3G khi nó đạt đến ngưỡng giới hạn.
Nhược điểm:
- Có quảng cáo đi kèm, tuy nhiên vì là phiên bản miễn phí nên không có gì phải phàn nàn.
- Giao diện người dùng đã không được cập nhật trong 4 năm qua.

Đọc thêm