Giải pháp nhận diện khuôn mặt thông minh bằng camera

Sau quá trình tập trung vào công nghiệp hóa/tự động hóa, rất nhiều dữ liệu được sinh ra ở nhiều dạng và cấu trúc khác nhau. Chỉ có AI và các mô hình tự khám phá mới có thể giúp khai thác khối dữ liệu đồ sộ và phi cấu trúc này.

Theo báo cáo của IDC vào tháng 9, chi tiêu toàn cầu cho các hệ thống AI sẽ đạt 97,9 tỉ USD vào năm 2023, mức tăng đáng kinh ngạc so với dự kiến 37,5 tỉ USD sẽ được chi trong năm nay. Điều này có nghĩa là tốc độ tăng trưởng hằng năm sẽ là 28,4% trong vài năm tới. 

Còn theo Gartner, 30% hợp đồng của chính phủ và doanh nghiệp lớn sẽ yêu cầu các giải pháp này vào năm 2025. Điều đó cho thấy 2020 sẽ là một năm quan trọng để tạo tiền đề cho thập niên đổi mới tiếp theo trong lĩnh vực AI và tiếp tục đà phát triển hiện có.

Vừa qua, Công ty Nhất Tiến Chung và LEADTEK Research đã phối hợp tổ chức hội thảo "AI trong thực tiễn và các giải pháp máy trạm", thu hút đông đảo người dùng đam mê công nghệ

Ngoài các chủ đề hấp dẫn, người dùng còn được trải nghiệm các giải pháp nhận diện khuôn mặt, xác định giới tính, độ tuổi, tâm trạng qua camera.

LEADTEK Research Incorporation là nhà phát triển và cung cấp giải pháp GPU nổi tiếng ra đời từ năm 1986, chuyên cung cấp các giải pháp triển khai Deep Learning và hạ tầng AI. 

Công ty Nhất Tiến Chung hy vọng việc kết hợp với LEADTEK sẽ mang các giải pháp triển khai AI gần với thực tế hơn, như các trường hợp đã rất thành công tại Đài Loan.

Đọc thêm