Giải pháp đo thân nhiệt không chạm trong mùa dịch COVID-19

Để kiểm tra thân nhiệt theo cách thủ công, chúng ta thường phải sử dụng thiết bị đo nhiệt độ cầm tay, điều này tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm bởi việc tiếp xúc gần cũng như tốn nhân lực, thời gian và thiếu tính chuyện nghiệp.

Nếu muốn khắc phục vấn đề này, bạn có thể sử dụng giải pháp đo thân nhiệt không chạm. Thiết bị sẽ bao gồm một máy tính bảng 8 inch, kết hợp với phần mềm của Canon, cung cấp chức năng đo nhiệt độ bằng tia hồng ngoại và giúp thống kê số lượng người ra vào. 

Để thực hiện kiểm tra, khách hàng sẽ đứng cách thiết bị từ 0,5 đến 0,7 m để đo thân nhiệt bằng hồng ngoại. Nếu thân nhiệt bình thường (độ chính xác dao động ± 0.3 độ C), máy sẽ hiển thị thông báo Temperature normal (Nhiệt độ bình thường).

Sau đó người dùng sẽ được yêu cầu cung cấp thông tin theo cách thủ công hoặc quét mã vạch (tùy chọn), toàn bộ quy trình này chỉ mất vài giây.

Giải pháp này có hai phiên bản, phần mềm cơ bản cho ứng dụng đơn lẻ và phần mềm server để quản lý tập trung.

Vì thiết bị chỉ đo thân nhiệt của một khách trong phạm vi gần, nên thân nhiệt đo được cũng chính xác hơn các máy quét thân nhiệt lớn vì ít bị ảnh hưởng bởi các điều kiện môi trường.  

Đọc thêm