Giải bóng đá điện tử quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Quang Tùng trong một lần bình luận giải đấu FIFA Online 3

Chắc hẳn với những ai đã theo dõi giải đấu Super League Mùa xuân 2014 của môn bóng đá điện tử FIFA Online 3 đều nhận thấy sự có mặt của BLV Quang Tùng. Cùng các bình luận viên khác của kênh truyền hình trực tuyến VETV, những lời bình luận mang tính chuyên môn cao và cũng rất duyên của anh đã làm tăng thêm sức hấp dẫn và lôi cuốn người xem. Vào ngày 5 và 6-4 sắp tới, anh sẽ tiếp tục đồng hành với cộng đồng FIFA Online 3 tại một trong những sự kiện e-Sports lớn nhất trong năm, diễn ra tại TP. HCM – Giải Thể thao Điện tử Quốc tế năm 2014 bộ môn Liên Minh Huyền Thoại và FIFA Online 3. 

Đây là giải thể thao điện tử quốc tế thứ 3 được tổ chức tại Việt Nam nhưng với bộ môn FIFA Online 3 là lần đầu tiên. Khán giả hâm mộ môn túc cầu truyền thống và online sẽ có dịp xem trực tiếp những pha tranh bóng, ghi bàn thông minh dưới sự dẫn dắt của các “huấn luyện viên” tài năng đến từ Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia và nước chủ nhà Việt Nam.

Theo BLV Quang Tùng, bóng đá điện tử đòi hỏi tư duy nhạy bén và kỹ năng rất cao, tạo nên những cảm xúc đa chiều cho người bình luận, khán giả và cả người chơi không thua gì bóng đá ngoài đời thật. Bắt kịp tiết tấu nhanh của những trận cầu trong game và với những nhận định sâu sắc về từng vận động viên, đội tuyển cũng như từng trận đấu, BLV Quang Tùng sẽ là một nhân tố góp phần gia tăng độ nóng của sự kiện quốc tế này.  

Giải bóng đá điện tử quốc tế đầu tiên tại Việt Nam ảnh 2

Bảo rằng đây là một sự kiện thể thao nóng hổi trong những tháng đầu năm có lẽ không quá lời bởi rất nhiều yếu tố. Trước hết, đó là tính quốc tế của giải đấu. Đội tuyển và vận động viên top 2 đến từ giải Super League Mùa xuân 2014 của Việt Nam tranh tài cùng các đại diện của FIFA Online 3 các nước Singapore, Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Nhà vô địch sẽ thi đấu giao hữu với đội tuyển Hàn Quốc – một trong những quốc gia dẫn đầu làng thể thao điện tử thế giới. Sự phong phú trong chiến thuật, lối đá cùng kỹ năng xuất sắc của các đội tuyển hàng đầu mỗi quốc gia có thể xem như sự đảm bảo chất lượng chuyên môn và những trận cầu đỉnh cao của giải đấu.

Quy mô tổ chức cũng khẳng định sự hoành tráng và đẳng cấp quốc tế của giải Thể thao Điện tử Quốc tế năm 2014. Về giải thưởng, riêng đối với FIFA Online 3, con số 27.000USD (khoảng 567.000.000VNĐ) báo hiệu một cuộc cạnh tranh khốc liệt của các vận động viên và đội tuyển hàng đầu trong khu vực. Về địa điểm, công ty Vietnam Esports - ban tổ chức, cũng là nhà phát hành 2 tựa game Liên Minh Huyền Thoại và FIFA Online 3 đã khá tinh tế khi chọn nhà thi đấu Phú Thọ có tổng diện tích 46.000m2, sức chứa hơn 15.000 người cùng một thời điểm và  trang thiết bị hiện đại làm nơi diễn ra sự kiện.  

Với một giải đấu quốc tế như vậy, các đội tuyển tham dự phải trải qua một chặng đường tuyển chọn cam go cũng là điều dễ hiểu. Đối với các đại diện FIFA Online 3 Việt Nam, cuộc tuyển chọn bắt đầu từ rất nhiều vòng sơ loại địa phương, vòng loại quốc gia và đặc biệt là mùa giải chuyên nghiệp Super League Mùa xuân 2014 căng thẳng, gay cấn. Nguyễn Lê Quang Tuấn và Nguyễn Thái Bảo sẽ đại diện cho Việt Nam tranh tài ở thể thức đấu đơn, hai đội tuyển Sài Gòn FFG và Sài Gòn 4Eve sẽ tranh ngôi vô địch với các team nước bạn ở nội dung đồng đội.

TB

Đọc thêm