Giá iPhone 6 'chợ đen' Hong Kong đã lên tới 100 triệu đồng

Tại thị trường châu Á, Hong Kong là một trong những khu vực đầu tiên bán chính hãng iPhone 6. Do Apple tiếp tục trì hoãn phân phối điện thoại mới của mình tại Trung Quốc trong đợt 19/9 khiến hầu hết mối buôn iPhone đổ dồn về Hong Kong. Theo AFP, dân kinh doanh tại đây đang rất vui sướng khi iPhone 6 liên tục cháy hàng dù giá được đẩy lên rất cao.

apple1309e-9199-1411110913.jpg

Điện thoại mới của Apple được quảng cáo tại hầu khắp của hàng điện tử tại Hong Kong. Ảnh: Reuters.

Tại Sin Tat Plaza, một trung tâm buôn bán điện thoại di động thuộc quận Mongkok, các biển quảng cáo hai mẫu iPhone 6 được trưng bày ở hầu khắp các cửa hàng. “Nhu cầu iPhone 6 cao hơn rất nhiều so với iPhone 5S nhờ những cải tiến lớn”, Arthur Chung, chủ một đại lý bán lẻ điện thoại tại tầng ba trung tâm mua sắm này nói. Ông Chung cho biết đã đặt đơn hàng tại Mỹ để đáp ứng nhu cầu của một khách Trung Quốc muốn mua 300 chiếc iPhone 6.

Mẫu iPhone 6 Plus màu vàng, bản dung lượng 128 GB có giá bán hơn 20.000 đôla Hong Kong (khoảng 70 triệu đồng), Gary Yiu, quản lý cửa hàng iGeneration trong trung tâm mua sắm chia sẻ. Ông Yiu cho biết cửa hàng đã nhận được rất nhiều đơn đặt iPhone 6 từ tuần trước trong đó hơn một nửa đến từ Trung Quốc. Những khách hàng này sẽ kiếm lời bằng việc bán lại với giá cao. “Tôi biết được tin rằng tại Trung Quốc iPhone 6 có giá 20.000 đến 30.000 nhân dân tệ (khoảng 70 đến 100 triệu đồng) vì thế giá ở Hong Kong cũng không phải là đắt”, ông Yiu nói.

Đồng tình với ý kiến trên, chủ cửa hàng G-World ông Lau Chi-kong nói: “Bởi vì iPhone 6 không được phát hành tại Trung Quốc trong đợt đầu nên giá bán khi về đó được đẩy lên rất cao”. Sau khi Apple cho đặt hàng trực tuyến, tất cả các mẫu iPhone 6 Plus đều hết hàng trong 3 phút và iPhone 6 mất 8 phút. Người dân Hong Kong đã quen với việc những hàng dài nối nhau chờ mua iPhone trong đó phần lớn là các tay gom hàng bán lại ăn chênh lệch.

10711729-10203034977535125-119-9735-8357

Cảnh xếp hàng ngoài Apple Store Hong Kong sáng nay. Ảnh: Việt Anh.

Giá bán của iPhone hạ hay không còn phụ thuộc vào nguồn hàng ở nước ngoài, đại diện một chuỗi cửa hàng ở Hà Nội chia sẻ. Việt Nam chưa bán ra chính thức nên tất cả đều phải trông chờ vào thị trường nước ngoài. Việc mua máy vẫn phải phụ thuộc vào người bản địa nên số lượng ban đầu không lớn, mức giá (chưa tính năng chi phí vận chuyển về Việt Nam) tại các thị trường như Hong Kong và Singapore đều bị đẩy lên cao gấp rưỡi, thậm chí gần gấp đôi giá gốc cho những đơn hàng đợt đầu.Theo các đầu mối điện tử, Hong Kong cũng là thị trường chính của dân buôn iPhone Việt Nam. Với việc “thổi giá” tại đây chắc chắn sẽ khiến giá iPhone 6 trong nước bị đẩy lên rất cao. Một đại lý trong TP HCM cho biết đã tốn gần 100 triệu đồng để đưa chiếc iPhone 6 Plus đầu tiên về Việt Nam, trong khi đó iPhone 6 có giá nhập vào đã là 40 - 50 triệu đồng. “Thời điểm này, nhiều cửa hàng niêm yết giá iPhone 6 từ 26 triệu đồng nhưng phải vài ngày nữa mới có hàng bởi giá bên Hong Kong đã rất cao mà cũng không có để mua”, vị này chia sẻ.

Theo Đình Nam (VNE)

Đọc thêm