FPT phủ nhận tin được Apple mua lại

FPT, Apple mua FPT, cổ phiếu

Lời bình luận này được đưa ra sau khi trang tin TechInsider đăng tải một thông tin bất ngờ, trong đó nêu rõ Apple vừa "thông báo đang trong quá trình mua lại FPT, hãng công nghệ và truyền thông lớn nhất đang niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam".

Theo lý giải của TechInsider thì Apple đang rất nỗ lực mở rộng tại những thị trường thuộc thế giới thứ ba, trong đó Việt Nam được hãng này nhận định là một thị trường có khả năng tăng trưởng rất lớn. TechInsider đánh giá rằng nước cờ này của Apple có thể sẽ giúp Táo khuyết qua mặt Samsung tại khu vực, bởi các sản phẩm của Apple vẫn luôn được người dùng Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam coi là "biểu tượng địa vị xã hội".

Ngay sau thông tin trên TechInsider, giao dịch cổ phiếu FPT tại sàn VN-Index đã tăng mạnh, giá tăng kịch trần lên 52.500 đồng/cổ phiếu và không còn dư bán.

Tuy nhiên, theo như phản hồi chính thức từ FPT thì có vẻ như bản tin của TechInsider chỉ là tin vịt. Trang này cũng không tiết lộ họ có được thông tin về việc Apple đang trong quá trình mua lại FPT từ nguồn nào mà chỉ nhắc lại một số nội dung trong bài báo trước đó về Apple của hãng tin Bloomberg.

Theo Trọng Cầm (VNN)

Đọc thêm