FBI đánh sập trang web quấy rối tình dục 'siêu khủng'

Hiểu nôm na Dark web là một phần tối của Internet và không thể bị phát hiện bằng các công cụ thông thường, chẳng như Google Search, Bing hay cho dù bạn có nhập trực tiếp URL cũng chưa chắc vào được.
Theo báo cáo, các nhà điều tra liên bang đã sử dụng một cách tiếp cận chưa từng có để tấn công vào trang web Playpen. Được thành lập vào tháng 8-2014 nhưng Playpen đã có khoảng 215.000 tài khoản và 11.000 lượt truy cập mỗi tuần chỉ sau một năm.
Playpen gần như là trang web lạm dụng trẻ em lớn nhất được phát hiện cho đến nay. Nó cho phép người dùng đăng ký và tải lên bất kỳ hình ảnh nào mà họ thích và mục đích chính của website là để quảng cáo và phân phối các nội dung khiêu dâm trẻ em.

FBI đánh sập trang web quấy rối tình dục 'siêu khủng' ảnh 1

FBI đã tịch thu máy chủ của trang web này tại miền Bắc Carolina từ hồi tháng 2-1015 nhưng không cửa ngay lập tức. Thay vào đó, họ đã chạy trang web thông qua các máy chủ của riêng mình, sử dụng mạng lưới kỹ thuật điều tra (NIT) để xác định địa chỉ IP của những người khách truy cập trang web.
Theo đó, NIT đã có thể nắm bắt được địa chỉ IP thực của máy tính, các loại hệ điều hành của người dùng đã sử dụng, kiến ​​trúc máy tính, địa chỉ MAC và tên máy chủ của máy tính. Có ít nhất hai người bị buộc tội liên quan đến việc điều tra vào mùa hè năm 2015 và hơn 1.500 người bị điều tra.

FBI đánh sập trang web quấy rối tình dục 'siêu khủng' ảnh 2

Cách đây không lâu, Reuters cũng đưa tin về Alex Schreiber, một cựu giáo viên toán, đã bị bắt giữ vì cố tàng trữ nội dung khiêu dâm trẻ em và phát tán nó ở New York. 

Đọc thêm