FBI cảnh báo 'thánh chiến' nhắm vào các tập đoàn Mỹ

Các phát hiện gần đây của hãng bảo mật Cylance cho rằng những tin tặc từ Iran đã tập trung vào các cơ sở hạ tầng của Mỹ trong suốt 2 năm. Nếu một tổ chức năng lượng, quốc phòng hoặc giáo dục bị xâm hại như Sony Pictures, hậu quả là không thể lường được.

FBI đang yêu cầu các công ty phải liên hệ ngay lập tức nếu như họ cảm thấy mình đang là mục tiêu bị tấn công. Dù các nhân viên không trực tiếp quy kết cho chính phủ Iran đứng sau các tin tặc, báo cáo cho thấy các hoạt động nguy hại đến từ IP của nước này.

Hệ thống hạt nhân của Iran cũng đã từng bị tấn công phá hủy vào 2012 bởi mã độc Stuxnet có khả năng được phát triển bởi Trung Quốc hoặc Mỹ.

Theo báo cáo của Cylance, nhóm tin tặc Iran “Cleaver” đang tìm cách tấn công vào bệnh viện, cơ sở quân sự, công ty năng lượng và vận tải. Mỹ, Canada, Anh, Trung Quốc và Qatar được cho là những nước nằm trong tầm ngắm của nhóm này.

Cảnh báo của FBI là lời nhắc nhở cho cuộc chiến tranh mạng quy mô lớn vẫn đang âm thầm diễn ra, và càng ngày càng được đẩy cao đến mức độ tai hại khó lường trước.

Đọc thêm