Facebook xin lỗi về ứng dụng “Year in Review”

Mạng xã hội Facebook thời gian gần đây đã cho ra mắt ứng dụng “Year in Review” (Tạm dịch: Điểm lại một năm qua) nhằm tạo cho người dùng một đoạn video nhằm hồi tưởng lại những thời điểm nổi bật trong năm qua.

Những thời điểm nổi bật này sẽ do chính thuật toán của Facebook chọn lựa một cách ngẫu nhiên, thường là những hình ảnh hoặc những câu status nhận được nhiều sự tương tác nhất.

Facebook xin lỗi về ứng dụng “Year in Review” ảnh 1 Facebook xin lỗi về ứng dụng “Year in Review” (ảnh minh họa: Zee News)

Tuy nhiên, trong khi thời điểm nổi bật trong một năm qua của một số người là một đám cưới hạnh phúc, một chuyến đi thì thời điểm nổi bật của một số người khác là sự mất mát đau thương, là cái chết của một người thân yêu nào đó.

Nhà tư vấn thiết kế web Eric Meyer đã phản hồi lại cho facebook về ứng dụng “Year in Review” sau khi nhìn thấy những hình ảnh của con gái mình hiện lên trong đoạn video. Con gái của Eric Meyer đã chết vì bệnh ung thư não vào đầu năm nay.

Ngay khi nhận được lời phản hồi, Jonathan Gheller, Giám đốc sản xuất các ứng dụng của Facebook đã xin lỗi vì nỗi đau buồn mà ứng dụng này gây ra.

Ông Jonathan Gheller nói với tờ Washington Post rằng: “Ứng dụng là điều tuyệt vời đối với rất nhiều người, nhưng rõ ràng trong trường hợp này, chúng tôi đã khiến người dùng đau buồn hơn là hạnh phúc”.

Ông Jonathan Gheller nói thêm rằng: “Nhóm nghiên cứu ứng dụng đang xem xét cách cải thiện lại điều này và sẽ cân nhắc đến những phản hồi của Eric Meyer”./.

Theo Phương Chi (VOV.VN / Zee News)

Đọc thêm