Facebook thu phí người dùng 2,99 USD chỉ là tin đồn nhảm

Theo Epoch Times ngày 21/09, tờ National Report đăng một bài viết với nội dung "trong một cuộc họp báo vào 'sáng nay', Facebook đã hé lộ kế hoạch mới của họ. Theo đó, mạng xã hội này bắt đầu thu phí mỗi thành viên 2,99 USD/tháng để sử dụng dịch vụ của họ".

Thậm chí, National Report còn trích dẫn lời nói của CEO Mark Zuckerberg: “Sau thời gian suy nghĩ lâu dài và nghiêm túc về quyết định này, chúng tôi buộc phải thu phí theo tháng. Nếu không làm gì, Facebook khó tồn tại trong tương lai gần”. Sau đó, trang này tiếp tục đưa câu trả lời phỏng vấn của người phát ngôn Facebook với hãng tin CNN: “Quảng cáo trên Facebook không thu về lợi nhuận như chúng tôi dự liệu. Chi phí của chúng tôi đang tăng lên khi hàng trăm ngàn người đăng ký website mỗi ngày”.

Tuy nhiên, theo Epoch Times, National Report vốn là một trang tin... hư cấu, và nội dung đăng tải trên website của họ vốn được báo trước là không có thật.

"National Report là một trang tin tức châm biếm về chính trị, và có thể sử dụng, hoặc không sử dụng tên người thật, đôi khi nửa hư nửa thực và thường xuyên được tưởng tượng thêm. Tất cả tin tức đăng tải trong National Report là hư cấu và giả tưởng. Bất kỳ sự liên hệ nào với sự thật đều là trùng hợp", theo tuyên bố của trang web này.

Nhiều người sử dụng Facebook và Twitter, vốn không hay biết bản chất này của trang tin, đã bày tỏ sự tức giận đối với Facebook. Thực tế không có buổi họp báo nào vào ngày 21/9 cả, Facebook cũng không có kế hoạch thu phí còn National Report chỉ là website chuyên “bịa” tin để câu view.

Đọc thêm