Facebook sẽ bị “rũ bỏ” trong năm 2017?

Facebook sẽ bị “rũ bỏ” trong năm 2017?
Đó là dự đoán của các nhà phân tích đến từ trường Đại học Princeton, Mỹ về xu hướng mạng xã hội trong tương lai.

Facebook sẽ đón sinh nhật lần thứ 10 vào ngày 4/2 tới, và đã tồn tại lâu hơn nhiều so với các đối thủ một thời là MySpace và Bebo. Tuy nhiên, theo các nhà phân tích, Facebook sẽ mất 80% người dùng trong vòng 3 năm tới.

Dự báo này được các nhà phân tích đưa ra dựa trên khảo sát về số lần Facebook được gõ trên công cụ tìm kiếm Google. Biểu đồ trên Google Trends cho thấy số lượng người dùng tìm kiếm Facebook đạt đỉnh điểm ở thời điểm tháng 12/2012, và kể từ đó Facebook dần “vắng mặt” trong các từ khóa tìm kiếm nhiều nhất trên Google.

Theo thống kê mới nhất đến tháng 10/2013, Facebook đã đạt gần 1,2 tỷ người dùng thường xuyên hàng tháng. Mặc dù số lượng truy cập Facebook trên phiên bản Desktop đã giảm nhiều nhưng bù lại số lượng truy cập từ mobile của Facebook ngày càng tăng.

Theo ước tính, mỗi tháng có khoảng 870 triệu người dùng Facebook trên smartphone, điều này giải thích cho việc truy vấn Facebook trên Google giảm. Người dùng di động không cần gõ từ khóa Facebook trên trang tìm kiếm Google, thay vào đó đã sử dụng ứng dụng riêng của mạng xã hội này.

Tuy vậy, trong cuộc họp công bố doanh thu 3 tháng trước đây, David Ebersman, Giám đốc tài chính của Facebook, cho biết: “Chúng tôi đã nhận thấy số lượng người dùng hàng ngày giảm, đặc biệt là trong giới trẻ”.

Bất chấp những dự báo không mấy sáng sủa này, các nhà đầu tư dường như vẫn tin tưởng vào tương lai của Facebook. Giá cổ phiếu của hãng này vừa đặt mức cao kỷ lục trong tháng 1, đưa giá trị của Facebook lên 141 tỷ USD.
Theo Khôi Linh (Dân Trí)

Đọc thêm