Facebook sắp cho phép đăng nhập ẩn danh

Hiện nay, khi dùng ứng dụng di động nào đó bằng tài khoản Facebook, nhà phát triển có thể thu thập nhiều thông tin về người dùng hay hoạt động của họ sẽ bị hiển thị trên News Feed của bạn bè. Nếu họ không tin tưởng ứng dụng hay lo ngại bị tấn công bằng thư rác, nó sẽ ngăn cản họ dùng ứng dụng hay liên kết với tài khoản Facebook. Với cơ chế đăng nhập ẩn danh mới, người dùng được quyền kiểm soát lượng dữ liệu chia sẻ cho lập trình viên. Theo Zuckerberg, cơ chế cho phép mọi người “thử dùng ứng dụng mà không lo sợ gì”.

quảng cáo di động, facebook f8, đăng nhập ẩn danh

Tổng Giám đốc Mark Zuckerberg tại hội nghị F8.

Ứng dụng ẩn danh là trào lưu “nóng” trong thế giới startup. Những công ty như Secret, Whisper, Yik Yak đều cho phép mọi người ẩn danh trên nền tảng của mình và đăng tải bất cứ nội dung hay thông điệp gì mà họ muốn. Tính năng đăng nhập mới của Facebook là một cách để bảo đảm dữ liệu của bạn không bị nhòm ngó bởi bên thứ ba.

Dù nghe có vẻ kỹ thuật, song đối với cộng đồng lập trình viên, bất cứ giải pháp nào giúp khuyến khích mọi người tải về ứng dụng mới đều được chào đón. Zuckerberg đã được gần 2.000 nhà phát triển hoan nghênh chỉ nhờ vào thông báo về tính năng này.

Ngoài ra, Facebook cũng chính thức công bố mạng lưới quảng cáo di động có tên Audience Network. Đây là công cụ cho các nhà quảng cáo đặt quảng cáo bên trong ứng dụng của bên thứ ba. Audience Network giúp nhà quảng cáo hướng đến đúng ứng dụng với nội dung phù hợp. Theo Mark, “đây thực sự là lần đầu chúng tôi giúp các bạn kiếm tiền trên di động”. Tuy nhiên, phải vài tháng nữa chương trình mới được khởi động.

Hội nghị f8 dành cho lập trình viên của Facebook được tổ chức vào ngày 30/4 (giờ địa phương) tại Concourse, San Fancisco, Mỹ. Về cơ bản, đây là nơi bạn có thể hỏi Facebook mọi câu hỏi liên quan đến hoạt động kinh doanh của hãng.

Theo Du Lam (ICTnews / BI)

Đọc thêm