Facebook mở tính năng chuyển tiền cho bạn bè

Người dùng thêm thông tin thẻ vào thiết lập của ứng dụng Messenger có thể chuyển tiền bằng cách tạo một cuộc nói chuyện với bạn, chọn biểu tượng "$" trên bàn phím của ứng dụng, chọn "Pay". Người dùng có thể nhận tiền bằng cách mở thư và chấp nhận tiền được gửi tới. Như ngân hàng, tiền chuyển khoản cần 3 ngày để đến nơi.

Hiện tại người dùng FB chỉ có thể thêm thông tin thẻ ghi nợ debit card để tránh lừa đảo và không bị tính phí.

Với tính năng chuyển tiền, FB đang dự định “giữ” người dùng ở lâu trên trang này hơn. Công ty tiếp thị eMarketer ước tính, người lớn ở Mỹ dùng FB trung bình 21 phút mỗi ngày vào năm 2014, 6% thời gian online.

Khuyến khích người dùng chia sẻ thông tin thanh toán với mạng xã hội này cũng mở cánh cửa cho các cơ hội tăng doanh thu khác.

“Nếu FB có thật nhiều thông tin thẻ và chuyển khoản, nếu người dùng hoàn tất giao dịch với hàng hóa vật lý trên FB, và nếu FB sử dụng tính năng này có lợi, họ có thể nhắm đến người mua để tăng điểm bán quảng cáo”, Phó chủ tịch Sucharita Mulpuru của Forrester Research nói.

Giao dịch qua điện thoại đang phát triển nhanh chóng. Chuyển khoản qua điện thoại được dự đoán sẽ tăng 3 lần từ năm 2015 đến 2019. Đã có các ứng dụng giao dịch khác như Venmo của PayPal khá nổi tiếng với thanh thiếu niên trẻ tuổi, và Square Cash, Snapchat... Nhưng với FB, người dùng có vẻ sẽ yên tâm hơn khi chia sẻ thông tin thẻ tài khoản. Phần mềm của FB dùng PCI Compliant – tiêu chuẩn bảo mật dành cho chuyển khoản, và được lưu trữ hoàn toàn biệt lập với tất cả các phần khác của FB. Một nhóm chống lừa đảo cũng sẽ kiểm tra các khoản tiền chuyển để phát hiện nguy cơ chuyển tiền lừa đảo.

Đọc thêm