Facebook khôi phục lại bức ảnh em bé Napalm bị gỡ bỏ

Bức ảnh Em bé Napalm của tác giả Nick Ut chụp vào năm 1972 đã trở thành một biểu tượng của nỗi đau chiến tranh.

Mới đây Facebook vừa xóa một bài đăng của Tom Egeland (một nhà báo người Na Uy) vì cho rằng bức ảnh Em bé Napalm đã vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng.


Xem thêm: Bỏ Facebook, 8 trang web này sẽ giúp bạn thông minh hơn - Thay vì ngồi chơi game, xem phim hoặc tán dóc trên mạng, bạn có thể dành thời gian đó để tìm hiểu một số trang web hữu ích sau nhằm tăng thêm kỹ năng làm việc cũng như học tập.


Facebook khôi phục lại bức ảnh em bé Napalm bị gỡ bỏ ảnh 1

Đại diện Facebook đã phản hồi vụ việc trên như sau: "Sau khi lắng nghe ý kiến từ người dùng, chúng tôi đã xem xét lại cách áp dụng các tiêu chuẩn cộng đồng. Thông thường, ảnh khỏa thân của một đứa trẻ sẽ được xem là ảnh khiêu dâm trẻ em. Tuy nhiên, trong trường hợp này, chúng tôi nhận thấy tính chất quan trọng và ý nghĩa lịch sử của bức ảnh."

Trong thời gian tới, Facebook sẽ tiếp tục cải thiện chính sách nhằm thúc đẩy quyền tự do ngôn luận nhưng vẫn đảm bảo tính an toàn.


Xem thêm: Người dùng đau đầu vì xuất hiện mã độc tống tiền kiểu mới - Các chuyên gia Kaspersky Lab vừa phát hiện biến thể mới của ransomware RAA, một phần mềm độc hại chuyên tống tiền người dùng cá nhân và doanh nghiệp.



Đọc thêm