Facebook hỏi thăm 'nhầm người' sau vụ đánh bom Pakistan

Sau vụ đánh bom chết chóc tại Pakistan hôm 27-3, Facebook đã nhanh chóng bật tính năng “Safety Check” (Kiểm tra an toàn) để thông báo đến người dùng. Tính năng này nhằm giúp người dùng thông báo khẩn tình trạng của mình qua Facebook để xác nhận với bạn bè rằng họ vẫn an toàn trong trường hợp xảy ra một vụ khủng bố hay thiên tai.

Người dùng Facebook đăng lên Twitter hình ảnh thông báo Safety Check của Facebook. (Ảnh: Twitter)

Người sử dụng Facebook ở khắp nơi trên thế giới từ Honolulu đến Brussels hay Cairo đến Hong Kong sau đó đều nhận thông báo trên. Nhiều người dùng Facebook tại Việt Nam cũng nhận được thông báo với nội dung: “Bạn có sao không? Dường như bạn đang ở trong khu vực chịu ảnh hưởng của vụ nổ ở Lahore, Pakistan. Hãy cho bạn bè biết là bạn vẫn an toàn”.

“Chúng tôi đã kích hoạt tính năng Safety Check tại Lahore, Pakistan trong hôm nay sau khi một vụ đánh bom xảy ra ở đó. Thật không may, nhiều người dùng không bị ảnh hưởng bởi vụ việc cũng đã nhận được một thông báo yêu cầu họ xác nhận liệu họ có ổn hay không” - AFP dẫn tuyên bố của Facebook.

Người dùng Facebook Việt Nam cũng nhận được thông báo xác nhận Safety Check.

“Lỗi này trái với ý định của chúng tôi. Chúng tôi đã làm việc nhanh chóng để giải quyết vấn đề và chúng tôi gửi lời xin lỗi đến bất cứ ai nhận thông báo nhầm” - Facebook lên tiếng xin lỗi người dùng.

Ít nhất 65 người đã thiệt mạng và hàng trăm người bị thương, gồm nhiều trẻ em, sau khi một kẻ đánh bom tự sát cho nổ tung mình tại một công viên đông đúc ở thành phố Lahore của Pakistan, nơi những người theo đạo Thiên Chúa mừng lễ Phục sinh hôm 27-3.

Đọc thêm