Facebook giúp tiết kiệm dữ liệu di động 50%

Cách đây không lâu, Facebook cũng đã từng hé lộ về tính năng này, giúp người dùng tiết kiệm 50% dữ liệu và cước phí di động đắt đỏ. 

Hiện tại tính năng này chỉ mới được thử nghiệm trên một số ít người dùng Android, vẫn chưa rõ khi nào Facebook sẽ tung ra chính thức. Về cơ bản, Use Less Data sẽ giảm kích thước hiển thị hình ảnh và bài viết trên News Feed, cho phép ứng dụng tải nội dung nhanh hơn và tiêu thụ dữ liệu ít hơn.  

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy chạm vào biểu tượng menu ở góc trên bên trái và kích hoạt tùy chọn Use Less Data. Lưu ý, nếu không thấy, bạn hãy cập nhật Facebook lên phiên bản mới nhất hoặc gỡ bỏ ứng dụng và cài đặt lại, đồng thời nên chuyển ngôn ngữ hiển thị sang tiếng Anh.

Kích hoạt tính năng Use Less Data trên Facebook. Ảnh: M.HOÀNG

- Bước 2: Một khi được kích hoạt, Use Less Data sẽ giảm kích thước hình ảnh và bài viết trên News Feed, nội dung sẽ được hiển thị như ảnh bên trái, trong khi ảnh bên phải là kiểu hiển thị thông thường.

Khi kích hoạt tính năng tiết kiệm (trái) và kiểu hiển thị mặc định (phải). Ảnh: M.HOÀNG

Ngoài ra, ứng dụng Messenger trên Android cũng vừa được bổ sung thanh tìm kiếm ở phía trên đầu, cho phép bạn tìm kiếm nhanh các cuộc trò chuyện với bạn bè, các nhóm… thay vì phải kích vào biểu tượng dấu cộng và chọn Search.

 

Đọc thêm