Evernote ra mắt phiên bản cho PC

Phiên bản Evernote 5.8 với nhiều cải tiến nổi bật, đặc biệt là việc làm mới lại toàn bộ giao diện người dùng, cải tiến các thao tác ghi chú, phím tắt và cải thiện tính năng tìm kiếm thông minh hơn.

Evernote ra mắt phiên bản cho PC ảnh 1

Một điều mà người dùng có thể dễ dàng nhận thấy, là đa phần các công cụ ghi chép dựa trên đám mây thường được thiết kế theo phong cách phẳng và Evernote 5 cũng không ngoại lệ. Sự khác biệt lớn nhất trong phiên bản lần này, chính là việc hiển thị các hình thức ghi chú trong Note List. Mục Notes trong khung bên trái sẽ hiển thị tất cả các ghi chú mà bạn có thể truy cập trong một danh sách duy nhất. Các yếu tố gây phiền nhiễu gần như đã được loại bỏ hoàn toàn trong phiên bản lần này.

Evernote ra mắt phiên bản cho PC ảnh 2

Một số tính năng sau đây sẽ giúp bạn tổ chức và điều hướng tốt hơn như là việc sử dụng các phím tắt (Shortcuts). Nó sẽ cho phép bạn tạo ra các điểm truy cập nhanh chóng đến một nơi lưu trữ các ghi chú bất kì. Bên dưới khu vực Shortcuts, bạn có thể tìm thấy các tùy chọn Notes, Tags, Notebook,…cho phép truy cập nhanh đến các chủ đề tương ứng.
Tương tự như vậy, tính năng nhắc nhở (Reminders) sẽ giúp bạn luôn đi đúng hướng trong công việc nhờ các nhắc nhở kịp thời. Nó có thể được thiết lập cho các ghi chú hiện tại bằng cách nhấn vào biểu tượng đồng hồ.

Evernote ra mắt phiên bản cho PC ảnh 3

Chế độ Card view là một cửa sổ chỉnh sửa các ghi chú khá hiệu quả. Bên cạnh việc hiển thị các ghi chú thì nó còn bao gồm hình ảnh của những người có liên quan, được đặt trong những ô vuông nhỏ. Bạn có thể chuyển đổi qua lại giữa các cách hiển thị khác nhau thông qua tùy chọn View ở góc trên bên trái của bảng ghi chú.
Ngoài ra, tính năng tìm kiếm cũng được cải thiện khá tốt với nhiều mức độ khác nhau. Khi bắt đầu gõ vào hộp tìm kiếm, Evernote ngay lập tức sẽ đưa ra các từ khóa có trong các nội dung ghi chú của bạn.
Bạn đọc quan tâm có thể tải tại https://evernote.com/download/

Đọc thêm