Dùng iPhone sẽ bị Apple theo dõi mọi lúc mọi nơi?

Nếu quan tâm đến các vấn đề riêng tư, người dùng có thể vô hiệu hóa tính năng này bằng cách vào Settings > Privacy, sau đó chạm vào mục Location Services.

Dùng iPhone sẽ bị Apple theo dõi mọi lúc mọi nơi? ảnh 1

Tại đây, bạn sẽ thấy một danh sách các ứng dụng được quyền theo dõi vị trí của bạn, chẳng hạn như Google Maps, 1Password, Here Maps, Airbnb, App Store… Tất nhiên là người dùng hoàn toàn có thể tắt bớt các dịch vụ không cần thiết nếu muốn, sau đó chuyển xuống cuối trang và chọn vào phần System Services > Frequent Locations.

Dùng iPhone sẽ bị Apple theo dõi mọi lúc mọi nơi? ảnh 2

Mục History chính là nơi lưu trữ lại toàn bộ thông tin về các địa điểm mà bạn đã đi qua. Lưu ý, nếu di chuyển qua nhiều TP, các bản ghi này sẽ được chia thành nhiều phần khác nhau tùy từng địa danh. Khi bạn chạm vào một địa điểm, ngay lập tức nó sẽ hiển thị thời gian đến và đi, điều này đã khiến không ít người lo ngại về việc họ đi đâu Apple cũng biết.

Dùng iPhone sẽ bị Apple theo dõi mọi lúc mọi nơi? ảnh 3

Tuy nhiên, phía Apple đã phản hồi rằng những dữ liệu liên quan đến vị trí này sẽ được lưu trữ hoàn toàn trên thiết bị của người dùng, đồng thời không hề gửi về Apple nếu chưa có sự đồng ý của bạn. Nó được sử dụng để cung cấp các dịch vụ cá nhân, chẳng hạn như ước tính đoạn đường phía trước, tình trạng giao thông… 
Do đó, nếu muốn vô hiệu hóa tính năng này, bạn chỉ cần nhấp vào nút Clear History để xóa toàn bộ các bản ghi trước đó, đồng thời tắt luôn cả mục Frequent Locations.

Đọc thêm