Du khách Việt bị lừa khi mua iPhone 6 ở Singapore

Theo thông tin từ tờ báo Stomp của Singapore, một khách du lịch Việt Nam đã đến du lịch Singapore cùng bạn gái và sau một thời gian tìm kiếm, anh quyết định mua một chiếc iPhone 6  tại cửa hàng điện thoại Mobile Air, nằm trong trung tâm bán lẻ hàng điện tử Sim Lim Square tại Singapore.
Chiếc điện thoại có giá 950 SGD (tương đương 16,1 triệu đồng) và người đàn ông này chấp nhận thanh toán bằng tiền mặt. Tin tưởng vào uy tín của các cửa hàng tại Singapore, người đàn ông này cũng không hề đọc kỹ điều khoản mua bán giữa 2 bên.
Sau khi mua sản phẩm và chuẩn bị rời khỏi cửa hàng, nhân viên của Mobile Air đã hỏi người đàn ông này muốn mua thêm gói bảo hiểm sản phẩm trong một hoặc 2 năm.  Là người không quá thông thạo tiếng Anh, khách hàng này đã quyết định chọn gói bảo hiểm một năm và nghĩ rằng nó hoàn toàn miễn phí.
Hình ảnh vị khách hàng mếu máo khi được biết mình không lấy lại được tiền đã mua chiếc iPhone 6
Hình ảnh vị khách hàng mếu máo khi được biết mình không lấy lại được tiền đã mua chiếc iPhone 6.
Sau khi đồng ý các điều khoản, vị khách này được yêu cầu trả thêm 1.500SGD (25,5 triệu đồng) phí bảo hiểm một năm của sản phẩm, đồng thời phía cửa hàng khẳng định rằng nếu không trả tiền anh sẽ không được phép mang chiếc iPhone 6 vừa mua ra khỏi cửa hàng.
Không còn cách nào khác, vị khách hàng này đã bật khóc và quỳ xuống để xin phía cửa hàng trả lại tiền cho mình.
“Tôi chỉ là một công nhân với lương gần 200SDG (3,4 triệu đồng) mỗi tháng. 950SGD là tiền lương trong nhiều tháng của tôi và là một số tiền lớn. Tôi thực sự rất buồn”, vị khách này nói trong nước mắt khi được các phóng viên phỏng vấn.
Được biết vị khách này tới Singapore cách đây ít ngày và muốn mua một chiếc iPhone 6 để làm quà sinh nhật cho người yêu của mình.
Theo lời các nhân chứng chứng kiến vụ việc, phía nhân viên của Mobile Air đã cười vào vị khách này và cũng không có người qua đường nào tỏ thái độ muốn giúp đỡ anh.
Sau đó phía Mobile Air chấp nhận trả lại vị khách hàng này số tiền 600SGD (10,2 triệu đồng), tuy nhiên người bạn gái đi cùng đã từ chối bỏ đi vì tiếc số tiền 350SGD còn lại mà mình đã thanh toán. 
Dù các nhân viên của cửa hàng sau đó cho biết sẽ từ  chối trả lại tiền nếu cô gọi điện báo cảnh sát, tuy nhiên người bạn gái này vẫn quyết định gọi điện cho cảnh sát.
Sau khi cảnh sát đến nơi, phía cửa hàng đã cho cảnh sát xem hóa đơn có chữ ký và chỉ đồng ý trả lại số tiền 70SGD (1,19 triệu đồng). 
Tuy nhiên sau khi có sự can thiệp của Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng Singapore, cặp đôi này đã được phía cửa hàng đồng ý chi trả lại khoản tiền 400SGD  (6,8 triệu đồng). Vị khách hàng này cho biết anh đành phải chấp nhận số tiền trả lại này vì phải quay trở lại Việt Nam sau 2 ngày nữa và không chắc rằng nhà chức trách Singapore có giúp anh lấy lại đủ số tiền hay không.
Vụ việc sau khi được các phương tiện truyền thông tại Singapore đăng tải đã gây nên một làn sóng phản đối nhằm vào phía cửa hàng Mobile Air. Nhiều người cho rằng đây là một hành động lừa đảo của Mobile Air, trong khi đó không ít người cho rằng hành động của Mobile Air làm xấu đi hình ảnh của đất nước Singapore và xứng đáng bị đóng cửa...
Đáng chú ý đây không phải làn lần đầu tiên cửa hàng Mobile Air dính vào rắc rối khiến cho cửa hàng bị tẩy chay. 
Cách đây không lâu một cô gái tên Zhou tại Singapore đã mua một chiếc iPhone 6 Plus tại cửa hàng này với giá 1.600SGD, tuy nhiên sau khi ký hợp đồng mua bán, nhân viên của cửa hàng yêu cầu cô trả thêm 2.400SGD phí bảo hiểm.
Túi tiền xu mà cửa hàng Mobile Air vứt xuống sàn nhà và yêu cầu khách hàng tự nhặt.
Túi tiền xu mà cửa hàng Mobile Air vứt xuống sàn nhà và yêu cầu khách hàng tự nhặt.
Zhou sau đó thỏa thuận mức giá xuống 3.000SGD nhưng vẫn cảm thấy không hài lòng, sau đó đã mang vụ việc lên Tòa án dân sự tại Singapore, nơi đã ra phán quyết cửa hàng Mobile Air phải trả lại cho Zhou số tiền 1.010SGD. Sẽ không có gì đáng nói nếu như phía cửa hàng sau đó không trả cho Zhou số tiền này hoàn toàn bằng  tiền xu và nhân viên của cửa hàng đã vất túi tiền xu nặng đến 18kg xuống sàn nhà và yêu cầu Zhou tự nhặt số xu bị văng ra.
Vụ việc hiện đang được Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Singapore điều tra và xử lý.
Theo T. Thủy (Dân Trí)

Đọc thêm