Drone va chạm máy bay, 137 hành khách thoát chết

Theo CNN, phi công chiếc máy bay thương mại cho biết có một máy bay không người lái va chạm vào mặt trước máy bay của mình. Tuy nhiên, cuối cùng chiếc máy bay của hãng British Airways đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Heathrow, London. Đây được coi là trường hợp đầu tiên máy bay không người lái va vào máy bay của một hãng hàng không lớn.

Ảnh: AFP/GETTY IMAGES

Chiếc Airbus A320 của hãng British Airways chở 132 hành khách và năm thành viên phi hành đoàn, bay từ Geneva (Thụy Sĩ) đến sân bay Heathrow (Anh). Theo báo cáo, sự việc xảy vào Chủ nhật lúc 12:50 giờ địa phương.

Khi máy bay hạ cánh, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra máy bay và kết luận rằng chiếc drone đã đập vào máy bay.

Theo tờ Telegraph (Anh), phi công đã báo cáo sự việc cho cảnh sát, "Đã có một vật thể - được cho là máy bay drone va vào đầu chiếc Airbus A320. Cảnh sát hàng không Heathrow đã ngay lập tức vào cuộc điều tra vụ việc. Hiện vẫn chưa có vụ bắt giữ nào được tiến hành".

Cơ quan hàng không nội địa Anh (CAA) có những quy định nghiêm ngặt liên quan đến việc sử dụng các máy bay không người lái. Drone không được phép bay gần sân bay hoặc gần máy bay. Người điều khiển cần phải giữ chiếc Drone ở độ cao dưới 400 feet (121 m). Ngoài ra, chiếc dzrone phải luôn ở trong tầm mắt người điều khiển. 

Đọc thêm