Vì an toàn bản thân hãy che webcam ngay lập tức

Trong cuộc họp tại Trung tâm Chiến lược và Nghiên cứu quốc tế, Giám đốc FBI - James Comey cho biết ông vô hiệu hóa webcam trên laptop bằng một miếng băng dính hoặc kẹp giấy, và khuyến cáo tất cả mọi người nên làm điều đó. 

Khi đi vào các văn phòng của chính phủ, bạn sẽ thấy những chiếc laptop đều có một nắp đậy nhỏ ngay webcam. Biện pháp này sẽ giúp bảo mật thông tin và ngăn chặn người khác không thể nhìn lén.” Ông nói.


Xem thêm: Đo nhịp tim bằng webcam và trán của bạn - Nhờ sự phát triển vượt trội của công nghệ, người dùng đã có để đo nhịp tim ngay trên máy tính, bằng cách sử dụng phần mềm và một chiếc webcam được tích hợp sẵn.


giám đốc fbi

Giám đốc FBI chia sẻ về cách bảo mật đơn giản trên máy tính. Ảnh: Internet

Comey cho biết, tin tặc có thể dễ dàng truy cập vào webcam máy tính thông qua các phần mềm gián điệp, mã độc, điều khiển và theo dõi bạn từ xa. Cách đây không lâu, cộng đồng mạng cũng truyền nhau bức hình Mark Zuckerberg (Facebook) dùng băng dính để che webcam. Đây là một biện pháp an ninh đơn giản mà nhiều người nên áp dụng ngay. 

Vào hồi tháng 4-2016, Comey cũng đã đề cập đến vấn đề này trong vụ án mở khóa chiếc iPhone 5C của kẻ khủng bố. “Tôi nghĩ mọi người nên tự chịu trách nhiệm về sự an toàn của các dữ liệu cá nhân.” 


Xem thêmChặn triệt để các cuộc gọi quấy rối trên iOS 10 - Kể từ iOS 10, Apple đã cho phép người dùng cài đặt thêm các tiện ích bổ sung nhằm phát hiện và ngăn chặn những cuộc gọi quấy rối.


Ngoài ra, bạn cũng có thể vô hiệu hóa webcam bằng cách nhấn phải chuột vào biểu tượng My Computer trên màn hình, chọn Manage. Tiếp tục truy cập vào mục Device Manager > Imaging Devices, nhấn phải chuột lên webcam tích hợp hoặc webcam rời và chọn Disable để vô hiệu hóa. Nếu muốn mở lại webcam, người dùng chỉ cần thực hiện ngược lại. 

webcam

Vô hiệu hóa webcam trên máy tính. Ảnh: TIỂU MINH

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận nếu gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm: Tại sao chúng ta nên vô hiệu hóa Webcam? - Hacker có thể biến webcam trở thành công cụ để theo dõi và xâm phạm đời tư của bạn. Không loại trừ trường hợp những hình ảnh và video thân mật trên máy tính hoàn toàn có thể xuất hiện trên các trang web “đen” vào một ngày đẹp trời nào đó.


 

Đọc thêm