Thủ thuật bổ sung thêm “thùng rác” cho Android

Android không hề giống Windows, nó không có thùng rác để lưu trữ tạm thời các dữ liệu mà bạn vừa xóa. Do đó, sẽ rất khó để phục hồi lại, thậm chí kể cả khi bạn sử dụng phần mềm để khôi phục thì kết quả trả về vẫn chưa chắc đầy đủ.

Để khắc phục hạn chế này, người dùng chỉ cần cài đặt ứng dụng Dumpster để bổ sung thêm một thùng rác ảo cho Android, nghĩa là khi bạn xóa dữ liệu thì nó sẽ lưu tạm vào đây chứ không xóa hoàn toàn, dễ dàng phục hồi lại khi cần.

Điểm cộng đầu tiên của Dumpster là không yêu cầu thiết bị phải root (tuy nhiên nếu có thì sẽ sử dụng được nhiều tính năng hơn), không cần kết nối Internet, khôi phục các tập tin chỉ với một lần chạm, hỗ trợ nhiều dịnh dạng bao gồm pdf, mp3, doc, avi, mp4, jpg, png, rar, ogg, txt… 

- Bước 1: Cài đặt Dumpster tại địa chỉ https://goo.gl/kbBVh.

- Bước 2: Lựa chọn các định dạng tập tin mà bạn muốn Dumpster sẽ lưu trữ, chẳng hạn như Images (hình ảnh), Videos (phim), Audio (bài hát, file ghi âm), Documents (tài liệu)… hoặc chọn là All (tất cả) để an toàn hơn.

dumpster
Lựa chọn các định dạng tập tin mà bạn muốn Dumpster lưu trữ. Ảnh: MH

- Bước 3: Chạm vào biểu tượng menu ở góc trên bên trái để truy cập vào phần Settings. Tại đây, bạn có thể bật tính năng tự động xóa dữ liệu sau thời gian định sẵn (Auto Clean), lựa chọn ngôn ngữ hiển thị hoặc cấp quyền root cho ứng dụng (Allow Root Access).

de-dang-phuc-hoi-lai-cac-tap-tin-da-xoa-tren-android
Dễ dàng phục hồi lại các tập tin đã xóa trên Android. Ảnh: MH

Kể từ bây giờ, mỗi khi bạn xóa bất kỳ tập tin nào thì nó sẽ được lưu tạm trong Dumpster mà không mất hoàn toàn. Để phục hồi, người dùng chỉ cần chọn các tập tin cần thiết rồi nhấn Restore hoặc Share để chia sẻ cho người khác. 

Nếu thấy ứng dụng hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ nó cho nhiều người cùng biết.

 

Đọc thêm