Nam sinh 14 tuổi ‘ôm trọn’ giải thưởng 10.000 USD từ Google

Nam sinh đạt giải thưởng 10.000 USD

Community Impact Award (tạm dịch là giải thưởng dành cho các ứng dụng có sức ảnh hưởng trong cộng đồng) tập trung vào các dự án tạo nên sự khác biệt, giải quyết những thách thức về môi trường, y tế và nguồn nhân lực.

Advay Ramesh, một học sinh lớp 10 ở phía nam TP Chennai (Ấn Độ), đã lọt vào tốp 20 thí sinh để cạnh tranh giành học bổng 50.000 USD tại hội chợ Khoa học Google năm 2016. 

Chân dung chàng học sinh Advay Framesh 14 tuổi.

Chân dung chàng học sinh Advay Ramesh 14 tuổi. Ảnh: Internet

Ramesh cho biết sắp tới anh sẽ cố gắng tích hợp ứng dụng của mình vào các thiết bị cầm tay được gọi là FishErmen Lifeline Terminal (FELT). Khi thử nghiệm với Google Maps, ứng dụng này đã sử dụng hệ thống vị trí tiêu chuẩn (một dịch vụ chuyển hưởng được cung cấp bởi Tổ chức Nghiên cứu Không gian Ấn Độ - ISRO) để cho độ chính xác cao hơn khi đi trên biển. 

Ramesh đã được truyền cảm hứng để tạo ra ứng dụng trên khi anh xem qua các báo cáo định kỳ về những rắc rối mà ngư dân từ TP bên cạnh đang gặp phải. Nhiều trường hợp ngư dân vượt qua ranh giới hàng hải quốc tế mà không hề hay biết, xâm nhập trái phép vào lãnh hải của Sri Lanka, kết quả là họ đã bị bắt và chỉ được thả sau một vài tháng tù.


Xem thêm: Sửa lỗi không tìm thấy tín hiệu GPS trong Pokémon Go - Pokémon Go hiện là một trong những tựa game hấp dẫn nhất hiện nay, tuy nhiên nhiều người dùng cho biết họ vẫn không thể chơi được dù đã kết nối Wi-Fi.


Ramesh đang làm việc chặt chẽ với ISRO nhằm tạo ra một phần mềm sử dụng các dịch vụ của hệ thống định vị quốc gia, giúp xác định vị trí của các ngư dân và tạo ra hệ thống cấp cứu. 

Thử nghiệm xác định vị trí trên biển

Thử nghiệm xác định vị trí trên biển. Ảnh: Internet

Thông tin dựa trên vị trí có thể cung cấp nhiều dịch vụ có giá trị cho những ngư dân, điều này giúp họ có thể xử lý các tình huống khó khăn trên biển" - Ramesh nói.


Xem thêm: Smartphone thương hiệu Ấn Độ bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam - Vừa qua, hãng điện thoại hàng đầu Ấn Độ là Intex đã chính thức xuất hiện tại Việt Nam thông qua nhà phân phối Digiworld.


Anh chàng cũng đã nói chuyện với các ngư dân địa phương để hiểu thêm về các mối quan tâm của họ. “Biển quá rộng lớn và ngư dân không muốn gặp phải các rắc rối về pháp lý khi đi đánh bắt. Vì vậy, họ cần một công nghệ đáng tin cậy và giá rẻ" - Ramesh giải thích. 

Hiện tại anh làm việc để phát triển tính năng theo dõi đường đi của ngư dân và lịch sử của lưu vực. “Với hệ thống này, ngư dân sẽ được an toàn và yên tâm làm việc, mọi thứ sẽ được truyền tải bằng thông báo".

 

Đọc thêm