Mẹo giúp Messenger ít ‘ngốn’ 3G hơn

Hiện tại tính năng này mới được thử nghiệm trên một nhóm người dùng nhất định, chỉ có sẵn phiên bản dành cho Android. Để trải nghiệm trước, bạn có thể tải về tập tin cài đặt ứng dụng Messenger dưới dạng file .apk (phiên bản 93.0.0.9.69) tại địa chỉ https://goo.gl/JqfCBv hoặc đăng ký tham gia chương trình thử nghiệm của Facebook Messenger https://goo.gl/pBjBCz (chọn Become A Tester).

messenger

Đăng ký trải nghiệm các phiên bản thử nghiệm của Messenger. Ảnh: MINH HOÀNG

Cụ thể, khi truy cập vào phần menu của ứng dụng Messenger, bạn sẽ thấy xuất hiện thêm tùy chọn Data Saver mới, giúp tiết kiệm băng thông bằng cách vô hiệu hóa tính năng tự động tải video, hình ảnh do bạn bè gửi đến. 

messenger beta

Cài đặt phiên bản Messenger Beta. Ảnh: MINH HOÀNG

Một khi được kích hoạt, Messenger sẽ không tải về bất kì hình ảnh, video nào trước khi chưa có sự đồng ý từ phía người dùng. Bằng cách này, bạn có thể bảo đảm việc sử dụng dữ liệu luôn ở trong mức cho phép. Lưu ý, tính năng này chỉ hoạt động khi bạn đang truy cập Internet bằng kết nối 3G/4G.

data saver

Kích hoạt tính năng Data Saver giúp tiết kiệm dữ liệu di động. Ảnh: Internet

Đây chỉ là một trong nhiều động thái cho thấy Facebook đang rất nỗ lực để phục vụ những thị trường có dân số đang phát triển. Ngoài ra, bạn có thể cài đặt thêm một số ứng dụng tiết kiệm dữ liệu khác như Facebook Lite, Messenger Lite… hoặc Opera Max. 

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận nếu gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm: 5 cách giúp tăng tốc độ kết nối 3G - Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn hoàn toàn có thể khai thác tối đa và tăng tốc độ kết nối 3G tại Việt Nam. 


 

Đọc thêm