Cẩn trọng với chiêu trò ăn cắp tài khoản Zalo

Zalo, Facebook hay Messenger đều là những kênh giao tiếp khá hiệu quả hiện nay, cho phép người dùng có thể kết nối với bạn bè, bán hàng hoặc trả lời thắc mắc của bạn đọc.


Xem thêm: Cách gọi và phát video trực tiếp trên Zalo - Mới đây, Zalo đã chính thức bổ sung thêm tính năng gọi video và phát video trực tiếp (live video) theo nhóm cho các thiết bị Android. 


zalo

Chiêu trò nhắn tin lừa đảo với nội dung trúng thưởng trên Zalo. Ảnh: MINH HOÀNG

Chiêu trò nhắn tin với nội dung trúng thưởng và đánh vào lòng tham của người dùng vốn chẳng phải là mới, bởi nó đã xuất hiện trên Facebook từ cách đây khá lâu. 

Cụ thể, kẻ gian sẽ gửi tin nhắn đến bạn với nội dung “Tài khoản Zalo của bạn đã may mắn được hệ thống lựa chọn ngẫu nhiên và trúng một xe máy SH 150i, một phiếu quà tặng trị giá 200 triệu đồng, một phiếu đổ xăng 5 triệu…”. Để nhận thưởng, bạn cần nhấp vào liên kết bên dưới và cung cấp đầy đủ các thông tin cá nhân. 

zalo

Dụ dỗ và chuyển hướng người dùng đến một trang web giả mạo. Ảnh: MINH HOÀNG

Khi thử nhấp vào liên kết, người dùng sẽ được chuyển hướng đến một trang web có giao diện đăng nhập tương tự như Zalo. Nếu liên hệ theo số điện thoại có sẵn để nhận thưởng, kẻ gian sẽ yêu cầu bạn chuyển trước các khoản phí như phí làm hồ sơ, phí trước bạ, vận chuyển… thông qua hình thức nạp thẻ cào hoặc chuyển khoản. 

Trước đây, đơn vị chủ quản Zalo đã từng nhiều lần cảnh báo người dùng về các thủ đoạn lừa đảo trên. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn nhận được thông báo trúng thưởng và bị dính bẫy. Hiện tại, trên Zalo chưa có công cụ ngăn chặn hoặc cảnh báo lừa đảo nên khi gặp phải trường hợp trên, bạn hãy chạm vào biểu tượng ba chấm ở góc trên bên phải và chọn Báo xấu.

zalo

Cảnh báo bạn bè khi tin nhắn lừa đảo xuất phát từ tài khoản của họ. Ảnh: MINH HOÀNG

Đồng thời bạn cũng nên nhắn tin hoặc gọi điện thoại cho chủ sở hữu tài khoản Zalo và yêu cầu họ đổi mật khẩu ngay lập tức.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm: Cách đọc tin nhắn Messenger nhưng không hiện 'đã xem' - Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể âm thầm đọc tin nhắn trên Facebook nhưng không cho phép hiển thị thông báo “đã đọc” hoặc “seen”.


 

Đọc thêm