9 phím tắt trên YouTube bạn nên biết

Phím tắt cho phép người dùng kích hoạt nhanh các tính năng cần sử dụng thay vì phải truy cập qua nhiều tùy chọn phức tạp. 

1. Điều khiển bằng phím Tab

Khi nhấn phím Tab, bạn có thể di chuyển qua lại giữa các tùy chọn và phím chức năng trên thanh công cụ, đơn cử như Play (phát), Pause (tạm dừng), Next (chuyển tiếp), Volume (âm lượng)… mà không cần sử dụng đến con chuột.

2. Phát/tạm dừng

Để phát/tạm dừng một video bất kỳ trên YouTube, bạn chỉ cần nhấn phím Spacebar hoặc K thay vì phải nhấp vào video để chọn.

3. Tua nhanh hoặc lùi lại 10 giây

Nếu muốn tua nhanh hoặc lùi lại 10 giây, bạn chỉ cần sử dụng phím tắt J hoặc L nằm ngay bên cạnh nút K để làm việc này. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể sử dụng hai phím mũi tên trái và phải trên bàn phím để tua nhanh hoặc lùi lại năm giây. 

youtube

Sử dụng phím J và L để tua nhanh hoặc lùi lại 10 giây. Ảnh: MINH HOÀNG


Xem thêm: Thủ thuật tăng tốc phát video trên YouTube - Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể phát video trên YouTube nhanh hơn so với bình thường. 


4. Chuyển đến một thời điểm cụ thể trong video

Bạn có thể chia video thành 10 phần khác nhau. Cụ thể, khi nhấn một phím số bất kỳ, video sẽ tự động tải đến mốc thời gian tương ứng. Ví dụ, nếu bạn nhấn phím 1, video sẽ load khoảng 10%. 

5. Phát lại video

Để phát lại từ đầu đoạn video đang xem, bạn hãy nhấn phím 0 hoặc nút Home trên bàn phím. 

6. Bật chế độ tua chậm

Khi xem một đoạn phim hấp dẫn, nếu video phát quá nhanh, bạn hãy nhấn dấu phẩy để lùi lại một khung hình.

7. Tăng giảm âm lượng

Phím mũi tên lên/xuống cho phép bạn điều chỉnh mức độ âm thanh phát ra. Nếu muốn tắt tiếng hoàn toàn, bạn có thể sử dụng phím M.

youtube

Dễ dàng tăng/giảm âm lượng chỉ với vài phím tắt đơn giản. Ảnh: Internet

8. Phát toàn màn hình

Khi bấm phím F, bạn có thể xem video ở chế độ toàn màn hình. Ngược lại, nhấn Esc để thoát. 

9. Bật phụ đề cho video

Nếu video có hỗ trợ phụ đề, bạn hãy nhấn phím C để bật và sử dụng các phím cộng/trừ để thay đổi kích thước font chữ hiển thị.

youtube

Video có phụ đề sẽ hiển thị chữ CC trên thanh điều khiển. Ảnh: MINH HOÀNG


Xem thêm: Những phím tắt hay giúp bạn làm việc nhanh hơn - Nếu biết cách tận dụng các phím tắt có sẵn trên hệ điều hành (Windows, macOS) hoặc ứng dụng, bạn có thể thực hiện công việc chuyên nghiệp hơn và tiết kiệm thời gian ở mức tối đa.


 

Đọc thêm