5 mẹo đơn giản giúp tăng tín hiệu Wi-Fi không ngờ

Sóng Wi-Fi rất dễ bị hấp thụ và cản lại bởi những bức tường gạch dày, các đồ vật bằng kim loại, hồ nước… Đây là lý do vì sao nhiều người không thể kết nối Wi-Fi khi đang ở trong một căn phòng hoặc khu vực cố định trong nhà. Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên và loại bỏ các “điểm chết” Wi-Fi? 


Xem thêm: 6 bí kiếp tăng tốc Wi-Fi mà bạn nên biết - Khi Wi-Fi gặp sự cố, bạn có thể áp dụng một số mẹo nhỏ sau đây để tự khắc phục trước khi gọi điện thông báo cho tổng đài.


1. Thay đổi vị trí đặt router

Khi đặt router gần các thiết bị điện tử hoặc những đồ vật bằng kim loại, tín hiệu Wi-Fi sẽ bị hấp thụ hoặc cản lại, khiến một số khu vực trong nhà không thể kết nối mạng. Do đó, để khắc phục vấn đề này, bạn chỉ cần chuyển router sang vị trí khác, thông thoáng và tránh xa khu vực nhà bếp cũng như hồ cá. 

2. Cập nhật phần cứng và firmware

Nếu chiếc router đã quá cũ, bạn hãy nghĩ đến việc nâng cấp để có được tốc độ và bảo mật tốt nhất. Ngoài ra, người dùng cũng nên thử cập nhật firmware để nâng cấp tính năng và sửa các lỗi còn tồn đọng trước đó. 

3. Sử dụng các thiết bị tăng sóng

Để mở rộng khu vực phủ sóng Wi-Fi, bạn có thể mua thêm các thiết bị tăng sóng. Theo đó, những thiết bị này sẽ nhận tín hiệu từ router và phát lại, mở rộng vùng phủ sóng và giúp loại bỏ các “điểm chết”. Có rất nhiều sản phẩm để bạn lựa chọn như Xiaomi, TP-Link, D-Link… với mức giá dao động trong khoảng từ 150.000 đồng hoặc cao hơn. 

4. USB Adapter

Nếu muốn máy tính bắt sóng Wi-Fi tốt hơn, bạn có thể mua thêm ăng-ten thu sóng và kết nối thông qua cổng USB. Giá của những sản phẩm này tương đối rẻ và dễ sử dụng, giúp bạn có được tốc độ và tín hiệu kết nối luôn ở mức tốt nhất.


Xem thêm: 2 bước xem lại mật khẩu Wi-Fi trên smartphone - WiFi Connection Manager được cung cấp hoàn toàn miễn phí trên Google Play, cho phép người dùng xem lại mật khẩu Wi-Fi, tự động chuyển mạng khi phát hiện tín hiệu yếu, tạo điểm phát miễn phí, ngăn chặn những vị khách “xài chùa”…


5. Thay/bổ sung ăng-ten cho router

Nếu router có hỗ trợ ăng-ten, bạn hãy thử xoay ăng-ten hướng lên thẳng đứng thay vì nằm ngang để có được tín hiệu tốt nhất. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể mua thêm các sản phẩm ăng-ten gắn ngoài để tăng tín hiệu phát. 

Nhìn chung, trên đây chỉ là năm mẹo nhỏ đơn giản giúp loại bỏ các “điểm chết” Wi-Fi, hỗ trợ tăng tốc độ và tín hiệu mạng nhanh chóng.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm: Tăng gấp đôi sóng Wi-Fi chỉ với 5 phút - Việc sử dụng Wi-Fi ở nhà cao tầng thường gặp rất nhiều khó khăn, thay vì phải đầu tư vào các bộ router đắt tiền hay "nhiều râu", bạn chỉ cần mua thêm các thiết bị bổ sung rẻ tiền để tăng sóng Wi-Fi đơn giản nhưng vẫn hiệu quả.


 

Đọc thêm