Độc đáo mẫu tivi 8K với bộ xử lý nhận thức mô phỏng não con người

Trí tuệ nhân tạo thông thường (AI) chỉ có thể phát hiện và phân tích các yếu tố như màu sắc, độ tương phản và chi tiết riêng lẻ. Trong khi đó, con người chúng ta nhận thức thế giới quan dựa trên thông tin từ mắt và tai đến não cùng một lúc. Bộ xử lý nhận thức - Cognitive Processor XR sẽ mô phỏng cách bộ não con người tư duy và phản ứng.

Mỗi khung hình được Cognitive Processor XR chia ra thành hàng trăm vùng và nhận diện từng đối tượng riêng lẻ bên trong. Nhờ vậy mà hình ảnh được xử lý theo từng vùng độc lập thay vì đánh đồng như tivi thông thường.

Về phần âm thanh, Bravia XR Master Series Z9J cũng bắt chước tai người bằng cách xác định ra nơi phát và đặt âm thanh vào đúng vị trí trên màn hình.

Tivi LED thông thường chỉ được trang bị các đèn LED ở viền nên vùng tối không được sâu còn vùng sáng không rõ nét, hình ảnh trở nên không đồng nhất.

Bravia-XR-Master-Series-Z9J

Trong khi đó, Full Array LED lại sử dụng vô số hệ thống đèn LED tạo thành ma trận phía sau tấm nền, cho màu đen sâu, độ sáng thuần khiết và màu sắc rực rỡ hơn.

8K đang là độ phân giải cao nhất trên các mẫu tivi dân dụng thương mại. Để phù hợp với đa dạng nguồn phát, Sony đã tích hợp tính năng XR 8K Upscaling, cho phép bạn thưởng thức nội dung bất kỳ với chất lượng cao nhất.

Công nghệ màn hình X-Wide Angle giúp hình ảnh hiển thị đẹp ở mọi góc độ, nhờ đó người xem ở hai bên cũng có trải nghiệm tương tự như người xem từ chính diện.

Dự kiến Bravia XR Master Series Z9J sẽ được bán tại Việt Nam với mức giá 199 triệu đồng cho phiên bản 85 inch.

Đọc thêm