Điện thoại bán chạy nhất lịch sử không phải của Apple, Samsung

Với tổng số hơn 250 triệu máy được bán ra trên toàn thế giới, Nokia 1100 vẫn thực sự là niềm mơ ước và tượng đài của nhiều sản phẩm điện tử ngày nay. Lý do dẫn đến sự thành công của Nokia 1100 được nhận định là do nhiều yếu tố, nhưng quan trọng nhất chính là bởi giá thành "rẻ như cho" của nó.

điện thoại, bán chạy nhất thế giới, Nokia 1100, 250 triệu chiếc

Nhắc lại một chút về thông số kỹ thuật của chiếc điện thoại mà nhiều người vẫn ưu ái gọi nó với tên "cục gạch" này, chúng ta có một màn hình hiển thị đơn sắc hỗ trợ 4 dòng văn bản với độ phân giải 96 x 65 pixel. Nó không có trình duyệt Internet, không camera, không hỗ trợ mạng 3G, hay đơn giản mà nói, chiếc điện thoại này chỉ hỗ trợ chức năng gọi điện và nhắn tin. Ồ và chơi games nữa! Máy có hỗ trợ 2 trò chơi và một trong đó chính là huyền thoại "Snake" đã từng một thời làm khuynh đảo thế giới.

Nếu nói riêng về smartphone, có lẽ sẽ không ngạc nhiên khi Apple iPhone 5S đang là thiết bị phổ biến nhất trên thế giới. Các bản thống kê cho biết hiện nay ước tính có hơn 100 triệu chiếc 5S đã được bán ra, và con số này chắc chắn sẽ tiếp tục tăng lên.

Có thể một ngày nào đó iPhone 5S bằng một cách nào đó vượt qua được con số 250 triệu của "cục gạch" 1100. Thế nhưng biết bao giờ mới đến ngày ấy?

Theo Nguyễn Nguyễn (VNN / PhoneArena)

Đọc thêm