Dẹp loạn tin nhắn rác

Không cần nhờ tổng đài điện thoại can thiệp, người sử dụng smartphone có thể chặn các tin nhắn hay cuộc gọi điện thoại không mong muốn bằng các ứng dụng. Nếu chặn hết đầu số không mong muốn, người dùng smartphone không còn phải lo với các cuộc gọi điện thoại mời chào mua bảo hiểm làm phiền. Dưới đây là ba ứng dụng bỏ túi mà bất cứ ai cũng có thể đối phó với nạn tin nhắn rác.

Laban Toolbox (http://goo.gl/j2DDfX)

Đây là ứng dụng chặn tin nhắn đa tính năng hiện đang được nhiều người dùng lựa chọn.

Để đơn giản khi sử dụng, bạn có thể chọn mục Settings và chọn tiếng Việt. Giao diện chính của ứng dụng khá đơn giản, các tính năng chính đều được đưa ra “mặt tiền”. Để chặn cuộc gọi và các tin nhắn rác, bạn chạm vào biểu tượng chiếc smartphone. Tại mục Chặn, bạn có thể sử dụng các tùy chọn mà chương trình cung cấp như Chặn đầu số (090, 098, 0188…), Chặn tin nhắn chứa từ khóa (nhập vào từ khóa bất kỳ bạn mong muốn), Chặn số ngoài danh bạ (mọi số lạ nằm ngoài danh bạ sẽ không gọi được cho bạn, rất hữu ích để chặn các cuộc gọi điện thoại mời mua bảo hiểm, ngân hàng) và Xem danh sách chặn.

Sau khi chọn một tùy chọn, bạn điền vào các thông tin tương ứng như đầu số cần chặn, các thông tin cần lọc rồi lưu lại. Để thiết lập kỹ hơn, bạn chạm vào nút Xem danh sách chặn ở bên dưới, phía cuối mỗi hàng đều có biểu tượng ba dấu chấm cho phép bạn Chỉ chặn cuộc gọi, Chỉ chặn tin nhắn hoặc chặn tất cả đối với số điện thoại đó. Ngược lại, mục Cho phép bên cạnh sẽ giúp bạn thêm vào các số bên ngoài danh bạ để họ có thể liên lạc với bạn.

Ngoài việc chặn tin nhắn và cuộc gọi, người dùng có thể sử dụng Laban Toolbox để chống trộm cho thiết bị, xóa toàn bộ dữ liệu trên smartphone từ xa bằng tin nhắn. Hạn chế của ứng dụng là chỉ chặn được tin nhắn trên các thiết bị Android 4.3 trở xuống.

Chặn cuộc gọi và tin nhắn (http://goo.gl/9uHfsV)

Mặc dù không có nhiều chức năng như Laban Toolbox nhưng ứng dụng Chặn cuộc gọi và tin nhắn có thể hoạt động tốt trên nền tảng Android KitKat 4.4 hoặc cao hơn.

Sau khi cài đặt hoàn tất, bạn cần phải thiết lập ứng dụng này làm trình SMS mặc định bằng cách truy cập vào Settings > More (ở dưới mục Wireless & Networks) rồi chạm vào phần Default SMS app.

Mục Danh sách chặn là nơi để bạn thêm vào các số điện thoại cần chặn từ danh bạ, từ nhật ký cuộc gọi hoặc một số bất kỳ bên ngoài. Khi đã hoàn tất, bạn đánh dấu chọn vào các tính năng mong muốn như Chặn cuộc gọi hoặc Chặn tin nhắn rồi nhấn Thêm để lưu lại. Ngoài ra, chương trình cũng hỗ trợ người dùng chặn tin nhắn có chứa từ khóa hay các nội dung quảng cáo dễ dàng.

Vì phải đặt chương trình làm ứng dụng nhắn tin mặc định nên ứng dụng sẽ xuất hiện thêm một mục là SMS. Đây cũng là nơi quản lý toàn bộ tin nhắn trên thiết bị, sau này để gửi một tin nhắn mới bạn chỉ cần truy cập vào đây và soạn thảo như bình thường.

Call and SMS Easy Blocker (http://goo.gl/XpXYTW)

Đây là một ứng dụng chặn cuộc gọi và tin nhắn đến từ KAISARs LAB. Với giao diện thân thiện, người dùng có thể thêm các số cần chặn thông qua mục Blacklist chỉ với vài thao tác đơn giản.

Mục Blocked CallsBlocked SMS sẽ là nơi hiển thị các tin nhắn và cuộc gọi bị chặn trước khi nó được xóa đi. Đối với mỗi tính năng, người dùng có thể kích hoạt chế độ chặn hoặc ghi lại nhật ký, thêm vào đó bạn hoàn toàn có thể sao lưu và phục hồi Blacklist để sử dụng trên nhiều thiết bị khác nhau.

Đối với người dùng iOS thì mọi thứ phức tạp hơn, người dùng phải truy cập vào phần Phone, chạm vào biểu tượng chữ i ở bên phải số điện thoại cần chặn và chọn Block this Caller. Trong hộp thoại xác nhận, bạn tiếp tục chọn Block Contact để hoàn tất. Tương tự đối với việc chặn tin nhắn rác, bạn cũng vào phần Messages để chặn từng số nhắn tin. Tuy nhiên, cách này có thể sẽ chưa triệt để vì đa số tin nhắn quảng cáo, tin nhắn rác thường được gửi từ nhiều số khác nhau. Do đó, tốt hơn hết là bạn hãy chặn theo từ khóa bên trong tin nhắn hoặc cài đặt ứng dụng iBlacklist từ Cydia.

Đọc thêm