Dân mạng tiễn ĐKVĐ Tây Ban Nha “xách vali về nước”

Tây Ban Nha đã không thể sửa chữa sai sót từ thất bại nặng nề 1-5 trước Hà Lan ngày ra quân mà lại tiếp tục thi đấu như mất hồn trước Chile rạng sáng nay để rồi thua tiếp với tỷ số 0-2. Không nhiều fan của Tây Ban Nha trách cứ đội bóng vì “Những chú bò tót” đã chiến thắng giòn giã nhiều năm qua song cũng không ít người không giấu cảm giác thất vọng.

Nick Thanh Hai Bui nhận xét: “Tây Ban Nha không còn khát khao nên có ai vào cũng thế thôi. Những đôi chân không muốn chạy nữa. Giải tán thế hệ vàng này thôi”. “Thế là anh “Tây Bán Nhà” về nước” - một thành viên mạng khác thì nói đơn giản về sự thảm hại của ĐKVĐ.

2-World-Cup-2014-ĐKVĐ-Tây-Ban-Nha-ve-nuoc.jpg

“Những dũng sỹ đấu bò” Tây Ban Nha bị Chile đả bại.

5-World-Cup-2014-ĐKVĐ-Tây-Ban-Nha-ve-nuoc.jpg

Được mệnh danh là “Những chú bò tót” nhưng Tây Ban Nha gặp phải dũng sĩ đấu bò Chile quá thiện nghệ.

4,5-World-Cup-2014-ĐKVĐ-Tây-Ban-Nha-ve-nuoc.jpg

Tây Ban Nha như con tàu Titanic, chìm dần không cứu vãn nổi và những nghệ sỹ sân cỏ Tây Ban Nha chỉ còn biết chơi bài hát từ biệt.

6-World-Cup-2014-ĐKVĐ-Tây-Ban-Nha-ve-nuoc.jpg

Diego Costa là nhân tố mới của Tây Ban Nha năm nay. Anh quyết định chọn thi đấu cho Tây Ban Nha chứ không khoác áo quê gốc Brazil mà không ngờ là bị loại chỉ sau 2 trận vòng bảng.

Với trận thua Chile, Tây Ban Nha đã chính thức “xách vali về nước” và không còn phải lo lắng chuyện tránh đội chủ nhà Brazil ở vòng 2. Nick Minh Hiếu làm một bài ca tiễn biệt: “Tạm biệt búp bê Silva. Tạm biệt Iniesta nhé. Tạm biệt thỏ trắng Xavi. Mai em về nước mình rồi. Nhớ lắm, quên sao được. Kẻ lót đường thân yêu”…

1-World-Cup-2014-ĐKVĐ-Tây-Ban-Nha-ve-nuoc.jpg

Đoàn quân Tây Ban Nha xách vali về nước sau 2 trận vòng bảng đầu tiên.

3-World-Cup-2014-ĐKVĐ-Tây-Ban-Nha-ve-nuoc.jpg

3 chiếc cúp cho 3 vòng chung kết bóng đá lớn liên tiếp (EURO 2008, World Cup 2010, EURO 2012) nhưng giờ phần thưởng cho Tây Ban Nha chỉ là tấm vé máy bay về nước.

7,5-World-Cup-2014-ĐKVĐ-Tây-Ban-Nha-ve-nuoc.jpg

Tin vui cho fan Tây Ban Nha là họ đã… tránh được chủ nhà Brazil ở vòng sau nữa.

8-World-Cup-2014-ĐKVĐ-Tây-Ban-Nha-ve-nuoc.jpg

Thất bại của Tây Ban Nha cũng có thể kết thúc thời kỳ thống trị của lối đá tiki-taka.

Đúng là rất đáng buồn cho Tây Ban Nha và những fan như bạn Hoa Vô Khuyết đành an ủi: “Lịch sử chưa có ai thành công như Tây Ban Nha. Đợi 2 năm nữa thế hệ mới lại xuất hiện vậy”.

Theo Anh Hào (ICTnews)

Đọc thêm