Đài Loan sẽ phạt người dùng điện thoại khi đi bộ

Đây hoàn toàn không phải là chuyện đùa mà là một chuyện rất nghiêm túc.

điện thoại, sử dụng, đi bộ, trên đường, giao thông, tai nạn, phạt
Quá tập trung vào chiếc điện thoại khi đi bộ trên đường có thể gây ra những tai nạn nghiêm trọng.

Hiện tại, Đài Loan có khoảng 14 triệu người sử dụng internet di động và các nhà lập pháp tại đây đang lo lắng về mức độ nghiện điện thoại của người dân.

Việc phạt những người dùng điện thoại khi đi bộ trên đường được hy vọng là sẽ giúp giảm tỉ lệ tử vong cho những người đi bộ.

Tại Đài Loan, những người lái xe thường ít khi nhường đường cho người đi bộ ngay cả khi họ có đi đúng phần đường của mình. Sự hỗn loạn này từ lâu gây ra rất nhiều nguy hiểm cho những người đi bộ.

Vì vậy, nếu như những người đi bộ lại quá chú tâm vào chiếc điện thoại trên tay của mình thì tỉ lệ sống sót của họ sẽ trở nên tệ hại hơn rất nhiều.

Vào cuối năm ngoái, một phụ nữ Đài Loan đi du lịch ở Úc đã bị rơi xuống bên tàu khi đang đi dạo trên bến tàu ở Melbourne do mải mê chek-in Facebook.

Theo dự kiến, việc phạt những người sử dụng điện thoại khi đi bộ sẽ chỉ áp dụng với những người đang đi trên đường và mức phạt sẽ vào khoảng 10 USD.

Nếu như những cảnh báo về tại nạn giao thông không đủ khiến bạn ngừng chơi trờ Angry Birds khi đi trên đường thì khoản tiền phạt nhỏ có thể sẽ khiến bạn thực hiện điều này dễ dàng hơn.

Theo Lê Văn (VNN / PhoneArena)

Đọc thêm