Đà Nẵng: Lần thứ bảy dẫn đầu chỉ số Vietnam ICT Index 2015

"Đây là lần thứ bảy chúng tôi đứng đầu 63 tỉnh thành để dẫn đầu về chỉ số sẵn sàng ứng dụng công nghệ thông tin. Đây là nỗ lực của chính quyền TP trong suốt thời gian qua", ông Viết nói.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin giúp TP Đà Nẵng giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân nhanh chóng hơn. Ảnh LÊ PHI

Theo ông Viết hiện tại TP Đà Nẵng có 1,35 máy tính trên đầu người trong hệ thống các cơ quan chính quyền và đến nay TP đã xây dựng thành công hệ thống chính quyền điện tử. Những phần mềm xây dựng chính quyền điện tử đã được TP chuyển giao 30 tỉnh thành khác hoàn toàn miễn phí.

Được biết, trong bảng xếp hạng Vietnam ICT Index 2015, dẫn đầu trong 63 tỉnh thành trên cả nước trong ứng dụng CNTT là Đà Nẵng, sau đó đến TP.HCM, Hà Nội, Bắc Ninh, Bà Rịa Vũng Tàu, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Lào Cai, Thanh Hóa… Trong đó, bốn tỉnh thành phố dẫn đầu liên tục tranh nhau bốn ví trí xếp hạng cao nhất trong ba năm qua. Đặc biệt, Đà Nẵng liên tục ở vị trí dẫn đầu trong ba năm liên tiếp, không bị tụt hạng và là địa phương bảy lần dẫn đầu về chỉ số này. 

Đọc thêm