Cứu dữ liệu khi smartphone bị bể màn hình

Trong quá trình sử dụng, hẳn là sẽ có đôi lúc chúng ta sơ suất làm rớt điện thoại, nhẹ thì trầy sơ sơ hoặc nặng hơn là bể màn hình. Việc bể màn hình sẽ khiến bạn không thể mở khóa thiết bị cũng như không truy cập được dữ liệu trên máy.


Xem thêm:

 

Phục hồi các tập tin bị virus ẩn đi trên USB, thẻ nhớ - "Sắp đến ngày nộp đồ án rồi mà bỗng nhiên tài liệu và bài làm trên USB bị mất hết, giờ mình thật sự không biết phải làm sao nữa…”


1. Android Control Program (http://goo.gl/v5Aonm)

Đầu tiên, bạn hãy tải về phần mềm Android Control Program tương ứng với hệ điều hành đang sử dụng. Một khi kết nối điện thoại với máy tính, bạn có thể sử dụng ứng dụng này để điều khiển, truy cập dữ liệu trên smartphone… 

Khi cài đặt hoàn tất, bạn hãy khởi động lại máy tính, sau đó kết nối chiếc smartphone bị bể màn hình với máy tính bằng cọng cáp USB. 

Ngay lập tức, bạn có thể sử dụng chuột và bàn phím máy tính để mở khóa điện thoại, đồng thời chuyển tất cả dữ liệu quan trọng sang một nơi khác an toàn hơn.

Ngoài ra, ứng dụng này còn rất nhiều tính năng khác mà bạn có thể tự mình khám phá thêm trong quá trình sử dụng.


Xem thêm:

 

Phục hồi dữ liệu đã xóa trên iPhone - Có khá nhiều lý do dẫn đến việc bị mất dữ liệu trên iPhone, chẳng hạn như do bạn lỡ tay xóa nhầm hoặc do cập nhật hệ điều hành. Vậy làm thế nào để lấy lại được các dữ liệu đã mất?


2. Sử dụng cáp OTG và chuột

Phương pháp này chỉ làm việc khi chiếc smartphone của bạn không có mật khẩu cũng như không sử dụng mã PIN hoặc bảo mật bằng hình vẽ (pattern). Mọi thứ người dùng cần là cáp OTG và một con chuột sử dụng cổng kết nối USB. 

Đầu tiên, bạn hãy kết nối cáp OTG vào Android và đầu còn lại gắn con chuột. Sau đó, người dùng chỉ cần nhấn chuột trái và kéo sang phải để mở khóa thiết bị. Lưu ý, thao tác này có thể thay đổi nếu như trước đó bạn thường mở khóa điện thoại bằng cách vuốt lên.

Dưới đây là hai mẹo nhỏ để mở khóa Android khi màn hình bị bể, giúp người dùng cứu được dữ liệu trước khi mang máy đi sửa chữa. 


Xem thêm:

 

Ẩn giấu hình ảnh trên iPhone - Nếu không muốn người khác thấy các hình ảnh cá nhân trên iPhone, người dùng có thể ẩn nó đi chỉ với vài thao tác đơn giản.


Đọc thêm