Cùng xem lại logo của Google từ xưa đến nay


Sự phát triển của Logo của Google
Google là một công trình nghiên cứu của Larry Page và Sergey Brin (hai nghiên cứu sinh tại trường Đại học Stanford) hồi năm 1996. Mãi cho đến năm 1997, cả hai mới chính thức mua tên miền http://www.google.com/ và tạo ra logo đầu tiên cho công cụ tìm kiếm của riêng mình.

Cùng xem lại logo của Google từ xưa đến nay ảnh 1
 1997

Đến năm 1998, Sergey Brin đã mang đến một làn gió mới cho các con chữ này bằng cách áp dụng một số chức năng chỉnh sửa của phần mềm GIMP để biến logo trở nên đẹp mắt và thân thuộc hơn.

Cùng xem lại logo của Google từ xưa đến nay ảnh 21998

Khi đó, Google đã trở thành một công cụ tìm kiếm khá phổ biến vào lúc bấy giờ, và công ty đã thuê riêng nhà thiết kế Ruth Kedar nhằm giúp họ tạo ra một logo hoàn thiện hơn. Bạn có thể thấy hai chữ “O” được lồng vào nhau đặc trưng cho tầm nhìn của Google, tuy nhiên có vẻ như nó hơi gợi nhớ đến biểu tượng Olympic, Kedar đã nghĩ như vậy và quyết định bỏ đi.

Cùng xem lại logo của Google từ xưa đến nay ảnh 31999 (phiên bản đầu tiên)

Sau nhiều bản thiết kế khác nhau, cuối cùng, Kedar cũng đã chọn được một logo có kiểu dáng đơn giản nhưng vẫn thể hiện được tính chuyên nghiệp. “Tôi đã thử rất nhiều màu sắc khác nhau, tuy nhiên sau đó tôi lại đặt chúng không theo một quy tắc nào, kết cấu của mỗi chữ cái mang lại cho chúng ta một cái nhìn thanh mảnh và gọn gàng.” - Kedar cho biết.

Cùng xem lại logo của Google từ xưa đến nay ảnh 4
 1999 (phiên bản cuối cùng)

Trong khoảng thời gian từ năm 2010 - 2013, Google chỉ có vài lần thay đổi màu sắc nho nhỏ để biến logo trở nên tươi sáng và tinh tế hơn.

Cùng xem lại logo của Google từ xưa đến nay ảnh 52010 - 2013

Và cho đến ngày hôm qua, Google lại chính thức thay đổi logo một lần nữa, biến các con chữ trở nên phẳng và mềm mại ở các cạnh, giúp cho biểu tượng hiển thị tốt hơn trên các thiết bị có màn hình nhỏ.  

Đọc thêm