Cùng sử dụng Facebook để gắn bó với nhau hơn

Những nhà nghiên cứu của đại học Wisconsin-Madison đã phát hiện ra rằng cách những cặp đôi trò chuyện trên Facebook cũng phản ánh các cảm xúc trong đời thực của họ, và người trò chuyện tốt hơn có quan hệ hôn nhân tốt hơn.

Trên mạng, những điều mọi người nói được công khai. Và trong một mối quan hệ, khi nói những điều mình nghĩ công khai, bạn có thể cảm thấy có trách nhiệm hơn với bạn đời. Các nhà nghiên cứu đã đặt câu hỏi với các cặp đôi để biết về mức độ gắn kết và các chi tiết về mối quan hệ của họ, đồng thời khảo sát "hoạt động bạn bè" của các đôi trên Facebook. Họ phát hiện ra rằng những cặp đôi tiếp tục trò chuyện trên mạng xã hội có quan hệ gắn kết mạnh mẽ hơn.

"Những bài viết công khai khiến các bên cảm thấy họ gắn kết trong một tổng thể hợp nhất trước mọi người, tăng cường thêm mối quan hệ," tác giả nghiên cứu Catalina Toma nói.

Một nghiên cứu từ công ty khảo sát toàn cầu Pew Research Centre cho thấy các cặp vợ chồng ngày càng tham gia nhiều trên Facebook. Khoảng 75% cặp cha mẹ đăng nhập vào mạng xã hội hàng ngày, mẹ dùng Facebook nhiều hơn cha. Gần 37% các bà mẹ thường xuyên kiểm tra Facebook trong khi chỉ có 20% ông bố xem có bài viết mới.

Đọc thêm