Vòng đeo tay giúp hạn chế quấy rối tình dục ở cả nam và nữ

Beatriz Carvalho, 21 tuổi cho biết Lux là một sợi dây đeo ở cổ tay, có thể được sử dụng để thông báo cho bạn bè khi người đeo gặp nạn. Thiết bị này đã được trưng bày tại một cuộc triển lãm trong khuôn viên trường Đại học vào ngày 24-5 vừa qua. 

Theo đó, vòng đeo tay và ứng dụng trên điện thoại cho phép những người bạn có thể kết nối với nhau khi ra ngoài vào buổi tối, đồng thời người đeo vòng còn có thể gửi cảnh báo cho nhân viên quán nước hoặc người qua đường khi bị đe dọa hoặc quấy rối tình dục.

Cụ thể, nếu rơi vào tình huống bị đe dọa hoặc quấy rối, người dùng chỉ cần chạm nhẹ vào dây đeo tay để gửi cảnh báo cho bạn bè thông qua ứng dụng. Trong khi đó, nếu chạm hai lần thì vòng đeo tay sẽ sáng lên và gây chú ý cho nhân viên quán nước.

Lux được thiết kế cho tất cả mọi người và không phân biệt giới tính. Tác giả Beatriz cho biết cô nảy ra ý tưởng về sản phẩm này vì bản thân đã từng bị quấy rối ở trường trung học, đồng thời không muốn người khác có những kí ức kinh hoàng đó.

“Thông qua nghiên cứu này, tôi quyết định tạo ra một thứ gì đó mang tính giáo dục cũng như giúp người đeo được an toàn khi đi đêm. Quấy rối và hành vi tình dục khiến mọi người khó chịu, nhiều người thường tránh né nó và giả vờ như điều đó không xảy ra”, Beatriz chia sẻ. 

Đọc thêm