VinAI Research ra mắt công nghệ camera ẩn dưới màn hình

VCam Kristal là công nghệ nhiếp ảnh AI do VinAI Research phát triển, giúp loại bỏ các hiện tượng ảnh mờ, thiếu, nhiễu và lóe sáng, màu sắc thiếu trung thực... để tạo ra những bức ảnh selfie sắc nét với độ phân giải 4K.

Để ứng dụng VCam Kristal, VinAI Research đã hợp tác với VinSmart, đưa công ty này trở thành một trong những nhà sản xuất điện thoại đầu tiên sử dụng camera ẩn dưới màn hình.

VCam Kristal đánh dấu bước tiến quan trọng trong công nghệ camera AI trên điện thoại di động, mở ra cánh cửa thương mại hóa các dòng điện thoại có camera ẩn chất lượng cao.

VSound Alto là công nghệ lọc tiếng ồn dựa trên mô hình học sâu (Deep Learning) trong việc xử lý giọng nói và âm thanh. VSound Alto hoạt động tương tự như đôi tai con người, có thể nắm bắt chính xác và duy trì chất lượng giọng nói, đồng thời triệt nhiễu tiếng ồn với hiệu quả cao. 

So với phương pháp lọc tiếng ồn truyền thống, công nghệ lọc được cả tiếng ồn cố định và tiếng ồn đột ngột (như tiếng còi của phương tiện giao thông, tiếng trẻ nhỏ nô đùa hay tiếng gõ bàn phím), đồng thời tiết kiệm tiêu thụ năng lượng của phần cứng.

VinSmart trở thành một trong những công ty đầu tiên trên thế giới sở hữu điện thoại thông minh sử dụng camera ẩn dưới màn hình.

Công nghệ VSound Alto sẽ giúp loại bỏ tiếng ồn khi người dùng thực hiện cuộc gọi, cải thiện chất lượng giọng nói.

Tiến sĩ Bùi Hải Hưng (Viện trưởng VinAI) cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng được giới thiệu VCam Kristal và VSound Alto tới những người yêu công nghệ. Những công nghệ này cùng với ứng dụng cụ thể của nó đã và đang mang AI đến gần với cuộc sống hơn bao giờ hết". 

Đọc thêm