Viettel thử nghiệm thành công công nghệ kết nối vạn vật

NB-IoT là công nghệ phát triển dành cho các thiết bị nhằm hỗ trợ kết nối vạn vật (IoT).

Đây là kết quả nghiên cứu, thử nghiệm của Viettel suốt hai năm qua. Toàn bộ hệ thống hạ tầng và nền tảng cho IoT của Viettel sẽ sẵn sàng cung cấp cho khách hàng vào nửa đầu năm 2019. Với dấu mốc này, Viettel trở thành nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam và thuộc Top 70 nhà mạng đầu tiên trên thế giới triển khai mạng NB-IoT thương mại.

Gần 40.000 trạm 4G phủ rộng khắp cả nước là một trong những lợi thế rất lớn của Viettel trong việc chủ động triển khai IoT. Việc ứng dụng trong toàn mạng sẽ giúp mạng lưới viễn thông có thể kết nối vạn vật.

Hiện nay, Viettel cũng đang thử nghiệm một số ứng dụng dựa trên hạ tầng kết nối và nền tảng IoT như đậu xe thông minh (smart parking), giám sát chất lượng không khí (air monitoring), giám sát vị trí (location tracking), thiết bị đo lường (metering devices)… từ đó tạo cơ sở để chính thức phát triển và bùng nổ hệ sinh thái các dịch vụ IoT trong thời gian sắp tới.

Ngoài Hà Nội, dự kiến trong tháng 12-2018, Viettel sẽ tiếp tục triển khai diện hẹp trạm tại TP.HCM và hoàn thành phủ sóng toàn bộ hai đô thị đặc biệt này ngay trong quý 1 năm 2019 trước khi từng bước đầu tư diện rộng trên toàn quốc và các thị trường nước ngoài.

 

Đọc thêm