Việc sử dụng 5G sẽ mang đến những lợi ích gì trong tương lai?

Theo báo cáo của Huawei, dự kiến đến năm 2025 mỗi người sẽ sở hữu trung bình khoảng năm thiết bị thông minh. Ngoài tám tỉ smartphone, sẽ có hơn 20 tỉ PC, máy tính bảng, tai nghe thực tế ảo (VR), đồng hồ thông minh, màn hình thông minh...

Nhờ kết nối 5G, chúng ta có thể xây dựng một nền tảng hạ tầng thông minh mới cho tiêu dùng, giáo dục, du lịch và làm việc. 

Công nghệ đám mây đang mở rộng vượt khỏi ngành công nghiệp Internet sang các dịch vụ của chính phủ, ngành tài chính và các ngành khác, trải rộng trên các quy trình sản xuất, vận hành và quản lý trong các doanh nghiệp khác nhau.

5G sẽ giúp các thiết bị kết nối nhanh hơn, mở rộng khả năng truy cập. Ảnh minh họa

Khả năng điện toán đã phát triển thành một phần mở rộng quan trọng của khả năng của con người. Các yêu cầu điện toán ngày càng tăng đang thúc đẩy sự phát triển của các mô hình điện toán.

Theo dựa báo của Công ty nghiên cứu toàn cầu Gartner, ngành công nghiệp điện toán sẽ vượt quá 2.000 tỉ USD vào năm 2023. 

4G đã làm thay đổi cuộc sống, còn 5G được thiết lập để thay đổi xã hội. 5G đã chứng minh là một yếu tố hỗ trợ không thể thiếu cho số hóa doanh nghiệp và sẽ cải thiện đáng kể hiệu quả hoạt động của nhiều ngành công nghiệp. 

5G đã phát triển các mô hình ứng dụng cho chăm sóc sức khỏe thông minh, giáo dục từ xa và các khu phức hợp thông minh, cũng như trong các lĩnh vực kinh doanh, du lịch và văn hóa.

Các công nghệ như nhận dạng giọng nói theo thời gian thực, dịch máy, nhận dạng biển số xe và giám sát dây chuyền sản xuất sẽ thâm nhập vào mọi khía cạnh của cuộc sống nhờ sự phổ cập mạng 5G.
Cách trải nghiệm miễn phí 5G tại TP.HCM
Cách trải nghiệm miễn phí 5G tại TP.HCM
(PLO) - Viettel vừa hoàn thành việc phủ sóng 5G tại phường 12, quận 10, TP.HCM, cho phép người dùng trải nghiệm miễn phí một số ứng dụng trên nền tảng công nghệ 5G lần đầu tiên tại Việt Nam.

Đọc thêm