VFF tặng vé xem trận đấu Việt Nam và Philippines?

Chiêu trò lừa đảo này vốn chẳng phải là mới, cụ thể kẻ gian sẽ lập ra các fanpage Facebook giả mạo VFF (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam) để dụ dỗ người dùng Like trang và chia sẻ bài viết.

Hàng loạt fanpage giả mạo VFF trên Facebook. Ảnh: TIỂU MINH 

Khi thử tìm kiếm từ khóa Liên đoàn Bóng đá Việt Nam - VFF, bạn sẽ thấy xuất hiện hàng loạt fanpage giả mạo (không có dấu tick xanh). Mục đích của những trang này đa số đều để câu like, view và tăng lượng theo dõi, sau này sẽ đổi tên để bán cho những người có nhu cầu hoặc phục vụ cho việc lừa đảo.

Đơn cử như một fanpage giả mạo VFF đã đăng tải status có nội dung đại loại như: “Tặng 100 cặp vé lượt về trận bán kết Việt Nam-Philippines diễn ra vào 19 giờ 30 ngày 6-12 tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình cho 100 người may mắn nhân dịp kỉ niệm 56 năm ngày thành lập…”.

Nếu chỉ nhìn sơ qua thì rất khó biết được đây chỉ là chiêu trò lừa đảo vì nó đánh trúng vào tâm lý muốn có được tấm vé để xem trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Philippines tại SVĐ Mỹ Đình của người hâm mộ. Sau khi đạt được hơn 1.000 lượt Like, bình luận và chia sẻ, kẻ gian đã xóa bài viết khỏi Facebook.

Trước đó không lâu, sau sự kiện ra mắt các mẫu ô tô và xe điện mới, trên Facebook cũng xuất hiện hàng loạt fanpage giả mạo VinFast để tặng xe miễn phí cho người dùng nếu họ Like trang và để lại số điện thoại trong phần bình luận.

Sự nhẹ dạ và thiếu hiểu biết của người dùng đã phần nào tạo điều kiện cho kẻ gian kiếm được lời, chưa kể đến nguy cơ bị mất cắp thông tin cá nhân. Nhiều người rất vô tư khi chia sẻ họ tên, số điện thoại, email, địa chỉ… trên Facebook mà đâu ngờ rằng những thông tin này có thể được bán lại cho các bên thứ ba hoặc sử dụng vào các mục đích xấu như dò mật khẩu Facebook, Gmail, tài khoản ngân hàng… 

Với những thông tin thu thập được, kẻ gian có thể dò mật khẩu hoặc tìm cách xâm nhập Facebook của bạn, sau đó đổi tên tài khoản, ảnh đại diện và kết bạn với nhiều người. Tiếp theo, họ sẽ tạo fanpage từ trang cá nhân của bạn, số lượng bạn bè sẽ tự động chuyển thành lượng like trang. Cuối cùng, kẻ gian sẽ gộp like từ nhiều trang lại với nhau và bán cho những người có nhu cầu. 

Bên cạnh đó, những tài khoản bị hack còn được sử dụng như một “tay sai”, phục vụ cho các hoạt động buôn bán lượt like, chia sẻ, bình luận, xem video… trên Facebook. Giá cả của những tài khoản này có thể dao động từ 3.000  đến 4.000 đồng tùy từng quốc gia, các tài khoản đã sử dụng lâu và có thông tin cá nhân sẽ có giá bán cao hơn.

Sau khi đánh bại Philippines 2-1 ở trận lượt đi, sắp tới đây đội tuyển Việt Nam của chúng ta sẽ tiếp đội tuyển Philippines ở SVĐ Mỹ Đình vào ngày 6-12. Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã tổ chức bán vé thông qua các trang web vebongda.vff.org.vn và ticketonline.vff.org.vn với mức giá dao động 200.000-500.000 đồng.

Đội tuyển Việt Nam đang trở thành tâm điểm của nhiều lời ca tụng như là một ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch AFF Cup 2018. Các học trò ông Park Hang-seo đã thắng trận bán kết lượt đi trên sân Philippines 2-1 và chỉ cần hòa trận lượt về, hoặc thua 0-1 ở sân Mỹ Đình ngày 6-12 là cầm chắc suất chơi chung kết. 

Rất nhiều người lạc quan chỉ ra cái thiếu lớn nhất của nhà cầm quân 59 tuổi này là… chiếc cúp Đông Nam Á. Niềm tin vào thầy trò ông Park càng tăng lên bởi sự thận trọng và tập trung của đội tuyển, đặc biệt sau hai chiến tích giúp các đội trẻ Việt Nam gây tiếng vang ở giải châu Á, dường như chẳng còn ai đủ sức ngăn cản bóng đá Việt Nam vô địch AFF Cup 2018.

Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo thêm bài viết 3 cách xem giải bóng đá AFF Suzuki Cup 2018 trên điện thoại tại địa chỉ http://bit.ly/aff-cup-2018.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

 

Đọc thêm