Ứng dụng giúp tăng doanh thu cho tiểu thương chợ truyền thống

Mới đây, Grab đã chính thức triển khai sáng kiến hỗ trợ tiểu thương tại các chợ truyền thống chuyển sang kinh doanh trên nền tảng online của GrabMart. Từ đó có thể tiếp cận thêm lượng khách hàng mới, và tận dụng nền tảng giao hàng rộng khắp của Grab để duy trì hoạt động kinh doanh trong giai đoạn bình thường mới. 

Dù các kênh bán lẻ hiện đại như siêu thị hay cửa hàng tiện lợi đang trên đà phát triển mạnh mẽ, các kênh bán lẻ truyền thống như chợ, tiệm tạp hóa... vẫn duy trì mức phát triển ổn định.

Theo số liệu của Nielsen, Việt Nam có khoảng 1,4 triệu cửa hàng tạp hóa và 9.000 chợ truyền thống, chiếm thị phần 75%, doanh thu trên dưới 10 tỷ USD mỗi năm. 

Tuy nhiên, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch, các chợ truyền thống đang bị đặt dưới áp lực phải chuyển đổi số để duy trì hoạt động.

Xu hướng tiêu dùng chuyển từ offline sang online ngày càng rõ nét, kéo theo nhu cầu mua sắm online tăng vượt bậc, trong khi các tiểu thương chợ truyền thống lại thiếu hẳn kinh nghiệm, công cụ và nguồn lực để chuyển đổi số.

GrabMart có nhiều mặt hàng đa dạng và đến tay người tiêu dùng trong vòng 1 tiếng. 

Từ tháng 9-2020, Grab đã thử nghiệm đưa chợ truyền thống lên nền tảng GrabMart tại Đà Nẵng và Hà Nội với những kết quả bước đầu rất tích cực, với số lượng đơn hàng trung bình hằng ngày vào tháng 12-2020 tăng gấp 2 lần so với tháng trước đó. 

Các tiểu thương có thể mở sạp hàng online trên GrabMart, từ đó tiếp cận được với nền tảng khách hàng rộng lớn. Ngược lại, đối tác tài xế cũng sẽ có thêm cơ hội nâng cao thu nhập khi có thể vừa chở khách, giao thức ăn, giao hàng hóa, giao nhu yếu phẩm.

Người dùng có thêm một lựa chọn mua các mặt hàng thiết yếu đa dạng như rau, củ, quả, thịt, cá, sữa, hoa tươi… từ các sạp hàng tại chợ truyền thống một cách tiện lợi, an toàn và nhanh chóng chỉ trong vòng 1 tiếng.

Hiện tại, GrabMart đang mang đến lợi ích thiết thực cho gần 100 tiểu thương tại các chợ truyền thống tại Đà Nẵng, Hà Nội và TP.HCM. Grab đặt mục tiêu sẽ tăng số lượng tiểu thương tại 3 thành phố này lên gấp 10 lần trước cuối năm 2021. 

Cũng trong dịp này, người dùng có thể nhập mã khuyến mại SAMTET để được miễn phí giao hàng với giá trị tối đa 22.000 đồng cho tất cả đơn hàng từ chợ truyền thống được đặt trên GrabMart. từ nay đến hết ngày 14-2-2021.

Đọc thêm